เนอวานา ส่งโครงการ เนอวานา PLANT FOR LIFE ชูจุดเด่นปลูกต้นไม้แบบ “Circular Planting” สู่เป้าหมายองค์กรคาร์บอนต่ำ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ชุมชน

เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ ผนึกพันธมิตรคู่ค้า เมโทรฟอเรสตี้ หนึ่งใน “กลุ่มบริษัทเมโทรพลาย” ส่งโครงการ Nirvana Plant for Life เป็นโครงการที่เน้นลักษณะทางเศรษฐกิจควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการปลูกต้นไม้แบบหมุนเวียนและการใช้ประโยชน์จากต้นไม้ในทุกๆ รอบ (Circular Planting)

ขณะที่ “กลุ่มบริษัทเมโทรพลาย” เป็นผู้จัดการจัดหาพื้นที่สำหรับการปลูกต้นไม้แบบหมุนเวียน ในพื้นที่ย่านนนทบุรีกว่า 5 ไร่ โดยมีกิจกรรมเชิงปฏิบัติการการเข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ร่วมกัน และแบ่งปันเคล็ดลับในการดูแลต้นไม้ในรูปแบบนี้ แนวคิดในการปลูกต้นไม้นี้ไม่เพียงเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการส่งเสริมการต่อสู้กับสภาวะโลกร้อน และรักษาภูมิคุ้มกันจากฝุ่นละออง PM 2.5 แต่ยังช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์และสารเคมีให้น้อยลง

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (NVD) เปิดเผยว่า “โครงการ “Nirvana Plant For Life” เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของพวกเราที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืน และสร้างความสุขให้กับคนในสังคม พวกเราจะร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสนับสนุนโครงการนี้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่การปลูกต้นไม้ ลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ และเป็นการช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากภาวะโลกร้อนในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ เรายังมุ่งหวังที่จะเป็นนักอนุรักษ์มืออาชีพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ บริษัทได้ทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้คนในองค์กรและคู่ค้าใน Supply chain รับรู้ถึงประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ การรักษาระบบนิเวศน์ และการลดก๊าซเรือนกระจก กิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 50 คน

ประกอบด้วยกรรมการบริษัท คณะผู้บริหาร พนักงานของบริษัท และคู่ค้าจากกลุ่มบริษัทเมโทรพลายที่เชี่ยวชาญในการปลูกป่าทดแทนเป็นอย่างดี การพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ดินในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความสมดุลของธรรมชาติ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนเมือง อีกทั้งยังช่วยลดการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิโลกด้วย

“บริษัทฯ ได้เข้าใจถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต ดังนั้นบริษัทได้ทำการเก็บข้อมูลคาร์บอนองค์กร (Carbon Footprint Credit) และตั้งเป้าหมายเพื่อเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ มีวัตถุประสงค์ในการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกในบรรยากาศ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับธุรกิจอื่น ๆ ในสังคม โดยกิจกรรมร่วมกันปลูกป่าในวันนี้ จะถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการร่วมมือกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน เพื่อส่งมอบอากาศที่ดีให้กับคนรุ่นหลังต่อไป” นายศรศักดิ์ กล่าวในที่สุด


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น