“เอกา โกลบอล” ดันเอสเอ็มอีอาหารไทยสู่เวทีโลก ส่งนวัตกรรมแพคเกจจิ้งยืดอายุเพิ่มจุดแข็ง

“เอกา โกลบอล” ผู้นำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร ประกาศความพร้อมสนับสนุนเอสเอ็มอีไทย เติบโตไกลสู่ตลาดต่างประเทศ บุกลงพื้นที่ 3 ภูมิภาค “เหนือ-อีสาน-ใต้” นำนวัตกรรมและบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร อาวุธลับเสริมทัพความแกร่งให้กับผู้ประกอบการ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ รับเพียง 30 ท่านต่อภูมิภาค ก่อนคัดเลือก 10 ผลิตภัณฑ์เข้าทดสอบอายุอาหาร

นายชัยวัฒน์ นันทิรุจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด (EKA GLOBAL) ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองเห็นโอกาสและการขยายตัวของตลาดเอสเอ็มอีในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและขนมหวาน ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน ฟื้นฟูและสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคตได้

เนื่องจากเป็นตลาดที่มีมูลค่าขนาดใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมา เอกา โกลบอล ได้ประกาศนโยบายและมุ่งมั่นให้การสนับสนุนผู้ประกอบการรายเล็กในธุรกิจอาหารและขนมหวานของไทย ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์และนวัตกรรมยืดอายุอาหารของบริษัทฯ อีกทั้งมีความพร้อมอย่างที่สุดที่จะให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน เพิ่มช่องทางให้เอสเอ็มอีไทย มีโอกาสเติบโตก้าวไปสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมสร้างการเติบโตในอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัทฯ เดินหน้าจัดกิจกรรม Seminar & Workshop Road Show 3 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ภายใต้โครงการ “The Future Packaging & Design” อนาคตนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์และการออกแบบสำหรับผู้ประกอบการรายเล็ก เพื่อเปิดโอกาสให้กับเอสเอ็มอีไทยทั่วประเทศ นำสินค้าเข้าร่วมทดสอบการจัดเก็บอาหาร (Shelf Life) กับบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร “เอกา โกลบอล” ฟรี แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

ภายในงานฯ จะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุ คอยให้คำแนะนำให้คำปรึกษา และร่วมพูดคุยแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก อัพเดทเทรนด์นวัตกรรมและบรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต การต่อยอดการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพิ่มยอดขาย และ Workshop กระบวนการบรรจุสินค้าที่ถูกต้อง เป็นต้น เพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำความรู้ไปปรับใช้ในธุรกิจ พัฒนาสินค้า และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การขยายตลาดส่งออก ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ที่เติบโตมากยิ่งขึ้น

นายชัยวัฒน์ กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากการมองหาบรรจุภัณฑ์และวัตกรรมใหม่ ๆ มาเสริมทัพเป็นอาวุธให้กับธุรกิจแล้ว ผู้ประกอบการรายเล็กยังจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันต่อกระแสตลาดโลก ซึ่งเป็นที่ยืนยันแล้วว่านับตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป ตลาดอาหารทั่วโลกจะเข้าสู่ยุคแห่งการเติบโตของธุรกิจอาหารที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม จากมีความท้าทายใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรทั่วโลก ปัญหาภาวะโลกร้อน และผลกระทบจากสงครามระหว่างประเทศ หรือ แม้แต่การแพร่ระบาดของโควิดที่เกิดขึ้น ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นกระแส Zero waste, Food waste, Sustainable ให้ขยายไปทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว

“ภายใต้วิกฤตอาหารโลกที่เกิดขึ้น เอสเอ็มอีธุรกิจอาหารและขนมหวานของไทย มีโอกาสอีกมาก บริษัทฯ พร้อมที่จะเป็นส่วนผลักดันความเข้มแข็งและเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการ โดยใช้ความเชี่ยวชาญและความเข้าใจถึงปัญหา เข้าใจถึงจุดอ่อนของธุรกิจ เราพร้อมให้คำแนะนำและให้เอสเอ็มอีไทยเข้าถึงนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร พร้อมส่งเสริมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นองค์ความรู้ ข้อมูลเชิงลึก หรือ เทรนด์ตลาดโลก ฯลฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของเอสเอ็มอีไทย ยกระดับสู่ตลาดต่างประเทศอย่างแข็งแกร่ง เมื่อผู้ประกอบการเติบโตมั่นคงขึ้น ก็จะส่งผลต่อเนื่องเป็นแรงขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยต่อไปได้”

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยธุรกิจอาหารและขนมหวาน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “The Future Packaging & Design” อนาคตนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์และการออกแบบสำหรับผู้ประกอบการรายเล็ก ได้แล้ววันนี้ เพียงสแกน QR Code ด่วน!! รับจำนวนจำกัดเพียง 30 ท่านต่อภูมิภาค ก่อนจะคัดเลือก 10 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเข้าทดสอบบรรจุภัณฑ์ถนอมอาหาร เริ่มต้นที่ภาคเหนือ พบกันในวันที่ 4 ก.พ. 66 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 7 มี.ค. 66 พบกันที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และปิดท้ายที่ภาคใต้ วันที่ 23 มี.ค. 66 ณ มหาวิทยาลัยสงขลาศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 08-4555-0802


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น