นวัตกรรมทางการเงินแนวใหม่.. “HAPPY PAY” ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด-การค้าขายออนไลน์

ภาพจาก Facebook : Happy Pay

“HAPPY PAY” นวัตกรรมทางการเงินแนวใหม่ ที่ตอบโจทย์การก้าวเข้าสู่ Touchless Economy มีโซลูชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์ รองรับผู้ประกอบการออนไลน์

วรกร วีราพัชร์ ประธานกรรมการบริหาร HAPPY VENTURES กล่าวว่า ปัจจุบันโลกเรากำลังก้าวเข้าสู่ Touchless Economy ก่อนหน้านี้เราอาจคุ้นเคยกับ Cashless Society หรือสังคมไร้เงินสด ที่มีการสแกนคิวอาร์โค้ด หรือ ใช้แอปพลิเคชั่นธนาคารในการจ่ายเงิน เมื่อเกิดโควิด-19 ก็ยิ่งเป็นตัวเร่งให้พ่อค้าแม่ค้าต้องหันมาใช้วิธีการเหล่านี้ เพราะคนไม่อยากสัมผัสกับเงิน ทำให้เกิดเป็น New Normal ที่เห็นได้อย่างชัดเจน

วรกร วีราพัชร์

ส่วน Touchless Economy จะกว้างกว่า Cashless Society เพราะจะหมายถึงสังคมที่ไม่ต้องการจะสัมผัสกับอะไรเลย เช่น เดิมการเข้าที่ทำงานอาจต้องใช้การสแกนนิ้วมือ ซึ่งเป็นการสัมผัสอย่างหนึ่ง แต่ปัจจุบันอาจใช้กล้องสแกนใบหน้าแทน โดยที่ไม่ต้องมีการสัมผัสใดๆ แม้ยุคหลังโควิด-19 คิดว่าพฤติกรรมผู้บริโภคจะยังติดกับเรื่องที่ไม่อยากสัมผัส ทุกที่จะต้องมีระบบพวกนี้อยู่ รวมทั้งเรื่องการใช้จ่าย ทำให้เงินสดจะค่อยๆ หายไป

HAPPY VENTURES จึงร่วมมือกับ HUAWEI CLOUD Thailand และ SUNMI Thailand สร้าง HAPPY PAY นวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ โดย HAPPY VENTURES ถนัดในการสร้างแพลตฟอร์ม การทำโมบายแอปพลิเคชั่น มีความเข้าใจ User Experience ขณะที่ HUAWEI เป็นผู้นำเรื่องคลาวด์เทคโนโลยี คลาวด์สตอเรจ เอไอ การประมวลผล การวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เร็วที่สุด ประหยัดที่สุด ปลอดภัยที่สุด

ส่วน SUNMI ก็เป็นเบอร์ต้นในเรื่องของสมาร์ตดีไวซ์ การทำ POS หรือ Point of Sale ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป แท็บเล็ต โมบาย ดังนั้น HAPPY PAY จึงมีความน่าเชื่อถือครบทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน ทั้งตัวเอไอ ตัวฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์

HAPPY PAY เป็น Complete Financial Service บริการทางการเงินแบบครบวงจร รองรับทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ลูกค้าที่มาใช้แพลตฟอร์มนี้จะสะดวกสบาย ไม่ต้องเข้าออกจากแอปฯ นี้ แล้วไปเข้าอีกแอปฯ หนึ่ง สามารถทำทุกอย่างจบได้ในที่เดียว

นอกจากนี้ เรายังมีทีมงานเข้าไปช่วยซัพพอร์ตผู้ประกอบการออนไลน์ ไม่ใช่แค่เรื่องจ่ายเงิน แต่มีชอปให้ด้วย มีแพลตฟอร์ม มีเว็บไซต์ให้เขาขายของด้วย บริษัทเรามีครบหมดเลย ส่วนในมุมของลูกค้าที่มาซื้อของกับผู้ประกอบการ ก็สามารถเข้าถึงการผ่อนชำระ การจ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือการจ่ายวีแชทเพย์ ถ้ามีลูกค้าเป็นคนจีน

สำหรับการให้บริการบนโมบายแอปพลิเคชั่น จะเริ่มดาวน์โหลดได้ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยผู้ประกอบการสามารถใช้มือถือดาวน์โหลด แล้วครีเอทคิวอาร์โค้ด ครีเอทลิงก์ให้กับคนซื้อของได้เลย

วรกร กล่าวว่า Cashless Society ไม่ใช่เรื่องใหม่ และสิ่งที่เรากำลังจะเห็นในอีก 3 เดือน 6 เดือนข้างหน้า คือเราจะเห็นอุตสาหกรรมที่เรียกว่า“ฟินเทค” จะมีการเติบโตสูง โดยเฉพาะในเอเชีย หรือเซาท์อีสต์เอเชีย หรือประเทศไทย จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด หลังเจอโควิด-19 ไม่เหมือนฝั่งอเมริกา หรือฝั่งยุโรป ที่อาจมีการเติบโตมาแล้วระดับหนึ่ง จึงอาจโตขึ้นได้ไม่มาก แต่ที่เอเชียจะโตอย่างเห็นได้ชัดเจน จึงขอฝาก HAPPY PAY ไว้ด้วย  @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น