Ket-market.com ทางเลือกใหม่ร้านอาหาร ปิดการขาย “ไม่ต้องพึ่ง” App ต่างชาติ

ภาพจาก Facebook : Ket-market

Ket-market.com แพลตฟอร์มทางเลือกใหม่สำหรับ Food Delivery ที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยร้านค้าปิดการขายในการทำตลาดออนไลน์ ไม่ต้องพึ่งพาแอปพลิเคชั่น Food Delivery ต่างชาติเพียงอย่างเดียว

ชัยยุทธ์ เจนวิริยะโสภาคย์

ชัยยุทธ์ เจนวิริยะโสภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทมาโต้ ไอเดียส์ จำกัด กล่าวว่า เดิมบริษัททำ KetshopWeb.com มาก่อน
ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบการค้าออนไลน์ ต่อมาในช่วงก่อนวิกฤติโควิด-19 ก็เริ่มมีกระแสว่าร้านค้าประสบปัญหา ก่อนที่ภาครัฐประกาศให้ปิดร้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทางบริษัทมองว่าเรื่องนี้เป็นอีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจในการขยายตลาดของเรา เลยทำ Ket-market.com ขึ้นมา และได้ทดสอบตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ปรากฏว่ามีร้านค้าหลายร้านให้ความสนใจเป็นอย่างดี

ชัยยุทธ์ กล่าวว่า การทำ Ket-market.com เราทำเป็นหน้าปิดการขายให้ง่ายๆ กับทางร้านค้าอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ร้านค้าสามารถทำตลาดเองได้ โดยที่ไม่ต้องอาศัยแอปพลิเคชั่น Food Delivery ต่างชาติเพียงอย่างเดียว จะเห็นได้ว่าช่วงหลังๆ นี้ ร้านอาหารหาทางออกด้วยการทำโฆษณาลงลงเฟซบุ๊ก ที่เป็นภาพอาหารแล้วให้ลูกค้ากดเข้าแชทเอง แต่ยังมีปัญหาเรื่องปิดการขาย

 

 

บริษัทก็เลยทำโซลูชั่นว่าจะมีเครื่องมือแบบไหนที่ให้ร้านค้าสามารถซื้อได้ในโซลูชั่นที่ผู้ซื้อคล้ายกับการใช้แกร็บเลย ไม่ต้องมาถามเรื่องที่อยู่ คือเมื่อกดแล้วจะสามารถแท็กได้เลยว่าอยู่ที่ไหน คำนวณค่าส่งแล้วมีไรเดอร์ส่งให้เสร็จเลย เป็นหน้าปิดการขายที่ทำให้ทางร้านค้าจัดการขายง่ายขึ้น ปกติร้านค้า ร้านอาหารจะมีแลนดิ้งเพจอยู่แล้ว แต่เขาไม่สามารถจัดการบางอย่างได้ เช่น ที่อยู่ยังต้องถามผู้ซื้อ ซึ่งยุ่งยาก บริษัทเลยทำโซลูชั่นให้ผู้ซื้อสามารถกดซื้อได้เหมือนแกร็บเลย  @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น