“Big Motor Sale 2019” งานนี้เน้นขาย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

Big Motor Sale 2019 เน้นขาย ช่วยผลักดันเศรษฐกิจ ออกแคมเปญกระตุ้นผู้ซื้อ และเป็นงานแรกในประเทศไทยที่เปิดให้ทดลองขับขี่บิ๊กไบค์ พร้อมลุ้นทองคำแท่งจากบัตรเข้าชมงาน

วิภาวี สิทธิโยธาคาร รองประธานบริหารทั่วไป Big Motor Sale กล่าวถึงการจัดงาน Big Motor Sale 2019 ที่อาคารไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562 ว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงกลางปี คนมักจะพูดกันว่าเป็นช่วงที่ตลาดซบเซา คนจะไม่ซื้อรถกัน เพราะคนจะซื้อรถช่วงต้นปีกับปลายปี

แต่เรามองว่าเมื่อเปิดโรงงาน เปิดบริษัทมาแล้ว ก็ต้องพยายามขายให้ได้ ซึ่งการจะขายได้นั้นผู้บริโภคต้องถูกใจ เราต้องมีสินค้าดีและต้องมีวิธีการขายที่ดี การจัดงานในช่วงนี้ก็เพื่อช่วยกันผลักดันเศรษฐกิจที่่ค่อนข้างซบเซา ถือเป็นการร่วมกันต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ไม่คล่องตัว ซึ่งได้ลองจัดมาหลายปีแล้ว

ถึงแม้ปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานสู้ปีที่แล้วไม่ได้ แต่ปรากฏว่ายอดขายรถยนต์ และอุปกรณ์ยานยนต์ของแต่ละแบรนด์ ซึ่งมีมากกว่า 40 แบรนด์ บอกว่าขายได้และทุกคนก็พอใจ ถ้าผู้ซื้อมีกำลังซื้อ หรืออยากที่จะซื้อ ขอเพียงมีแรงกระตุ้นนิดเดียวเขาก็จะซื้อ

โดยเป็นการรวมแบรนด์แต่ละแบรนด์มาไว้ที่เดียวกัน ผู้บริโภคมาแล้วสามารถดูได้หลายๆ แบรนด์ เราคิดว่าเรามาถูกต้องแล้ว

แม้ประเทศไทยจะไม่ได้เป็นฝ่ายที่ออกแแบบรถยนต์ แต่เราเป็นคนผลิต และเมื่อผลิตแล้วก็ต้องมีการจำหน่าย มีการตลาด มีการวางแผนไว้ว่าจะทำอย่างไร ขณะนี้เราต้องใช้แคมเปญอะไร ต้องใช้โปรโมชั่นอะไร จะต้องออกสินค้าอะไร แต่ละแบรนด์เขาจะวางแผนไว้ตลอดปี และล่วงหน้าไปอีกหนึ่งปี

สำหรับยอดการจำหน่าย ถ้าเป็นการส่งออกอาจแปรผันตามภาวะผันผวนของเศรษฐกิจโลก แต่ภาวะการขายในประเทศ จากต้นปีที่ตั้งยอดไว้ เมื่อถึงปลายปี ก็จะขายได้เกินจากยอดที่คาดคิดไว้

วิภาวี สิทธิโยธาคาร

วิภาวี กล่าวว่า ในงาน Big Motor Sale 2019 จะเน้นเรื่องการขาย ช่วยกันขาย ไม่ได้เน้นเรื่องเทคนิคของยานยนต์ต่างๆ เพราะอุตสาหกรรมภาคยานยนต์เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนประเทศได้ ถ้างานเราขายได้ดี ก็จะช่วยกันก้าวไปข้างหน้าได้

ซึ่งแต่ละค่ายรถก็มีการปรับแคมเปญเพื่อดึงดูดความสนใจ เพราะต้องการขาย และคนมาซื้อที่เข้าไปในบูธแต่ละแบรนด์ก็มีความตั้งใจที่จะซื้ออยู่แล้ว เพียงขอแรงกระตุ้นนิดเดียว และดูจากปีที่ผ่านๆ มา ก็พบว่าสามารถขายได้

นอกจากนี้ บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ก็ได้ประกาศรางวัล Big Best Car และ Big Best BigBike เพื่อบอกว่ารถแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นมีข้อดีอยู่ตรงไหน ผู้บริโภคจะได้ใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อรถยนต์หรือบิ๊กไบค์ที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด โดยเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.yanyontgroup.com หรือที่เฟสบุ๊ก เพจ Bigmotorsale

รองประธานบริหารทั่วไป Big Motor Sale กล่าวว่า รถยนต์ที่ผู้บริโภคในงานชื่นชอบ ส่วนใหญ่จะเป็นรถอเนกประสงค์หรือเอสยูวี รวมทั้งปิกอัพ รถเก๋งก็ขายดี รถเล็กก็เป็นที่นิยม เพราะขับง่าย จอดง่าย และมีการเปิดตัวรถใหม่อย่าง Toyota Majesty, Suzuki Carry ที่เอามาทำฟู้ดทรัก

หรือมอเตอร์ไซค์ใหม่มาเปิดตัว อย่าง Yamaha และ MG ที่มาเปิดตัวปิกอัพตัวแรกในไทย นอกจากนั้นก็มีรถไฟฟ้าหรือรถอีวี อีกหลายแบรนด์ ทั้ง MG ZS EV, Kia Soul EV, Nissan Leaf, Hyundai Ioniq ที่ขณะนี้มีผู้บริโภคให้ความสนใจ ซึ่งจะเป็นอีกก้าวของยานยนต์ในบ้านเรา

ในงาน Big Motor Sale 2019 นอกจากจะให้ทดลองขับรถยนต์แล้ว ยังเป็นงานแรกของประเทศไทยที่เปิดให้มีการทดลองขับขี่บิ๊กไบค์ และสำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าชมงานราคา 100 บาท มีสิทธิ์ลุ้นโชคทองคำแท่ง หนัก 20 บาท 2 รางวัล / 10 บาท 2 รางวัล / 5 บาท 2 รางวัล และ 3 บาท อีก 10 รางวัล รวม 16 รางวัล น้ำหนักรวม 100 บาท จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจเรื่องรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ให้มาชม มาช้อป แล้วมาร่วมลุ้นรางวัลด้วย @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น