400กูรูเทคโนโลยีระดับโลกเตรียมโชว์ไอเดียในงาน “Techsauce Global Summit 2019”

“Techsauce Global Summit 2019″จัดขึ้นวันที่ 19-20 มิ.ย.นี้ มี 12 เวทีเสวนา เชิญวิทยากรระดับโลก 400 คนมาแชร์ความรู้ พร้อมจับมือกูเกิล จัดงาน Google for Startups in Asia เป็นครั้งแรกในไทย

“อรนุช เลิศสุวรรณกิจ” ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวในรายการ “ลับคมธุรกิจ”ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ถึงการจัดงาน Techsauce Global Summit 2019 ว่า ปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มิ.ย.นี้ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้ธีม Celebrating World Changing Technologies

เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วน และเป็นเสมือนเครื่องมือที่จะทำให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้น เป็น Technology for life ซึ่งเทคโนโลยีจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตคนเรา และเราจะปรับตัวรับมือกับมันได้อย่างไรบ้าง

วิทยากรระดับโลก 400 คนมาแชร์ความรู้ด้านต่างๆ บน 12 เวทีเสวนา

“อรนุช” กล่าวว่า ในงาน Techsauce Global Summit 2019 ปีนี้ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานไว้ที่ 2 หมื่นคน โดยเชิญวิทยากรด้านเทคโนโลยีและ Startup ชั้นนำระดับโลกมากถึง 400 คน มาแชร์และให้ความรู้ มี 12 เวทีเสวนา ที่จะพูดในแต่ละภาคธุรกิจ อาทิ สายการเงิน สุขภาพ อาหาร เกษตรกรรม Smart City สำหรับประเด็นที่น่าสนใจปีนี้ ชูเรื่องของ AI โดยมีวิทยากรที่เป็นหนึ่งในไฮไลท์ คือ

มาร์ติน ฟอร์ด นักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือขายดี “Rise of the Robots” ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจาก New York Times มาแชร์มุมมอง ซึ่งบางคนกลัวว่า AI จะเข้ามาแทนที่คนทำงาน จะทำให้คนตกงานหรือไม่ แต่เราควรมองว่า AI เป็นส่วนเสริมของมนุษย์

 

สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องรู้เท่าทันและรับมือได้ คือ เราจะพัฒนาทักษะตัวเอง และพัฒนาพนักงานในองค์กรได้อย่างไร เรื่อง Women in Tech เป็นเรื่องของความเหลื่อมล้ำ ซึ่งมีหลายแง่มุมไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องผู้หญิงผู้ชาย แต่ยังรวมถึงการทำให้คุณภาพชีวิตคนต่างจังหวัดทัดเทียมคนเมือง ทั้งเรื่องลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โอกาสเข้าถึงแพทย์ เข้าถึงระบบการรักษาที่ดี เหมือนคนในกรุงเทพฯ ซึ่งเทคโนโลยีเข้ามาปิดช่องว่างตรงนี้ได้ทั้งหมด

จับมือกูเกิลจัดงาน Google for Startups in Asia เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

“อรนุช” กล่าวว่า วิทยากรที่น่าสนใจยังมี ออเดรย์ ถัง รัฐมนตรีกระทรวงดิจิตอลจากไต้หวัน 1 ใน 20 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกด้านรัฐบาลดิจิตอล มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอดีตเคยเป็นแฮกเกอร์ และเป็นผู้สนับสนุนรัฐบาลให้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประชุม และตรวจสอบคอร์รัปชั่น

 

และ ลินดา ลูคัส จากฟินแลนด์ เป็นหนึ่งในนักเขียนหนังสือสนับสนุนให้เด็กๆ ฝึกทักษะด้วยการแก้ปัญหา คือฝึกให้เด็กเขียนโปรแกรมตั้งแต่ 4-5 ขวบ ไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ เราจับมือกับกูเกิลแห่งซิลิคอนวัลเลย์ มาจัดงาน Google for Startups in Asia เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

และยังมีการแข่งขันนำเสนอไอเดียจาก Startup มีเงินรางวัลให้ 1 ล้านบาท ซึ่งคนที่แข่งไม่ได้มาจากประเทศไทยเท่านั้น แต่เปิดรับจากทั่งเอเชียแปซิฟิก 30-40 ประเทศ และเอาผู้ชนะเลิศของแต่ละประเทศ 10 ประเทศสุดท้าย มาแข่งรอบชิงชนะเลิศที่เวทีใหญ่ในงานเรา วันที่ 20 มิ.ย. เราก็คาดหวังว่าจะมีตัวแทนจากประเทศไทยเข้ามาแข่งขันรอบสุดท้ายด้วย

Startup กว่า 500 บริษัทมาออกบูธ เชิญ Venture Capital ร่วมงาน 500 คน

“อรนุช” กล่าวว่า ในงานมี Startup มาออกบูธกว่า 500 บริษัท และยังมีบูธจากองค์กรใหญ่ๆ อาทิ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ดีแทค แอ็คเซเลเรท จำกัด มาร่วมสนับสนุนและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ รวมทั้งมี Business Matching (จับคู่ทางธุรกิจ) และมี Venture Capital (ธุรกิจเงินร่วมลงทุน) ที่เราเชิญมาประมาณ 500 คน ทำให้มีโอกาสที่จะได้เจอนักลงทุนจากต่างประเทศเยอะมาก และปีนี้ เราได้ขยายพื้นที่เพิ่มเป็น 2 ชั้น โดยชั้น 2 เรานำ E-Sport มาโชว์ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงาน

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://summit.techsauce.co ราคาบัตรเข้าชมงาน ตอนนี้อยู่ในช่วงโปรโมชั่น 3,500 บาท แต่ถ้าไปซื้อหน้างานราคาเป็นหมื่น @

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น