ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี แท็กทีม “แมงโก้ ไชน่า” ปั้นแบรนด์ธุรกิจไทยมุ่งเจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน

การท่องเที่ยวไทยคึกคัก ส่งผลกำลังซื้อจากนักท่องเที่ยวเติบโตเพิ่มขึ้น “ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี กรุ๊ป” เผยกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาในไทยมีกำลังซื้อสูง มองเห็นโอกาสตลาด ล่าสุดแท็กทีม “แมงโก้ ไชน่ากรุ๊ป” เปิดกลยุทธ์เด็ดพิชิตใจลูกค้าจีนด้วยการทำตลาดออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า พร้อมปั้นแบรนด์คนไทยเติบโตในตลาดนักท่องเที่ยวจีน รองรับกำลังซื้อเพิ่มสูงต่อเนื่องในอนาคต

นางเกษแก้ว อิทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจด้าน Communication & Marketing เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ จากนักท่องเที่ยวจีน มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ โดยจากข้อมูลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเจาะลึกพบว่าแนวโน้มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยนั้น ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ ที่มีรูปแบบการเที่ยวในเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น และนอกเหนือจากการจับจ่ายใช้สอยสินค้าประเภท FMCG ได้แก่ สบู่ ยาสีฟัน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ Organic รองลงมาเป็นอาหาร เช่น ผลไม้อบแห้ง ร้านอาหารพรีเมียม และอาหารแล้ว ด้านธุรกิจบริการก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สปา หรือ บริการด้านความงาม เช่น การทำ Stemcell, anti-aging  รวมไปถึง กีฬาที่ได้รับความนิยมจากการท่องเที่ยวที่เติบโตแบบก้าวกระโดดคือ กีฬายิงปืน

“จากโอกาสทางการตลาดที่มาพร้อมกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ทำให้ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี กรุ๊ปได้จับมือกับ แมงโก้ ไชน่ากรุ๊ป ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำตลาดออนไลน์ในประเทศจีน โดยมีบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจคนไทย ในกลุ่มลูกค้า FMCG รวมไปถึงผู้ประกอบการธุรกิจบริการต่าง  ๆ สามารถเข้ามาใช้บริการเพื่อทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนได้อย่างเข้าถึง โดยคาดว่าภายในปีนี้จะมีแคมเปญกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าแบรนด์ในประเทศไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 4-5 แคมเปญ” นางเกษแก้ว กล่าว

ดร.ปณิชา ประทีปะวณิช Chief Marketing Officer, Mango China Group กล่าวว่า Mango China Group เราเป็นผู้เชี่ยวชาญการทำตลาดออนไลน์ในประเทศจีนมากว่า 10 ปี ซึ่งปัจจุบันมีความพร้อมให้บริการด้านทำการตลาดทางช่องทางออนไลน์เจาะกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในประเทศจีนและกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยมีบริการต่าง ๆ ที่หลากหลายแบ่งเป็น

Online Market Research with Big Data วิจัยตลาดออนไลน์ด้วยข้อมูลขนาดใหญ่ สามารถเข้าถึงและเจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึก

Data-Driven Strategy and Marketing Planning วางแผนกลยุทธ์และแผนการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดและวัดผลได้อย่างแม่นยำ

MarTech for Chinese Marketing ประยุกต์เทคโนโลยีทางการตลาด ตอบโจทย์ผู้บริโภคจีนยุคดิจิทัล ที่เปิดรับดิจิทัลในทุกมิติของการใช้ชีวิต

Social Media Marketing การตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ วางกลยุทธ์และเลือกสื่อตรงตามกลุ่มเป้าหมาย พฤติกรรมผู้บริโภค และ KPI วัดประสิทธิภาพที่วัดได้จริง

KOC and KOL Marketing การตลาดโดยผู้ทรงอิทธิพลในทุกระดับ ทั้ง Key Opinion Customer ผู้บริโภคที่มีอิทธิพลต่อตลาด และ Key Opinion Leader บรรดาคนดัง บล็อกเกอร์ วล็อกเกอร์ (Vlogger) ผู้มีอิทธิพลทางความคิดวงกว้าง วางกลยุทธ์เลือกใช้ KOC และ KOL ตรงตามจุดประสงค์และเป้าหมายทางการตลาด เหมาะสมกับเส้นทางของผู้บริโภคตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด

นอกจากบริการด้านการตลาดออนไลน์แล้ว ผู้ประกอบการที่สนใจจะได้รับคำแนะนำจากที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดน (Cross Border E-commerce) โดยนายภากร กัทชลี อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นการดึงจุดเด่นและศักยภาพของสินค้าและบริการของแบรนด์คนไทยให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่ต้องการในตลาดนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งคาดว่าจะสร้างการเติบโตของยอดขายและนำมาซึ่งการเติบโตของรายได้ประเทศ หรือ GDP ได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อขอรับคำแนะนำการบริการและการทำตลาดออนไลน์ได้ทาง Facebook Far East Fame Line DDB  และ www.fareastfamelineddb.com หรือติดต่อ Email nunthinee@fareastfamelineddb.com โทร 662 354 3333, 662 354 3555 (คุณนันทินี สอาดเอี่ยม)


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น