เปิดฉากงาน ‘CPHI South East Asia 2023 – At the Heart of Pharma’ ร่วมสร้างความมั่นคงทางการยา โชว์ศักยภาพการผลิตไทยไปสู่ตลาดโลก

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผนึกกำลังผู้ประกอบการเภสัชภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ ร่วมสร้างสรรค์โอกาสใหม่ ปลดล็อคทุกข้อจำกัดของอุตสาหกรรมการผลิตยาไทย สร้างความมั่นคงทางการยาไปพร้อมกันกับงาน “ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2023 (CPHI South East Asia 2023)” งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านเภสัชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ด้านบรรจุภัณฑ์ แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานเดียวที่ผู้ประกอบการไม่ควรพลาด ร่วมชมศักยภาพนวัตกรรม แลกเปลี่ยนความรู้ และเจรจาทางธุรกิจ 390 บริษัทจากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 1-3 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมลุยจัดงานใหญ่แห่งปี “ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2023 (CPHI South East Asia 2023)” งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านเภสัชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ด้านบรรจุภัณฑ์ แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด “CPHI At the heart of Pharma” งานเดียวที่รวมผู้ประกอบการในธุรกิจยาจากทั่วโลกกว่า 390 บริษัท จะเข้ามาร่วมแสดงศักยภาพนวัตกรรม แลกเปลี่ยนความรู้ และเจรจาทางธุรกิจ เป็นงานเดียวที่รวบรวมซัพพลายเชนในอุตสาหกรรมยาเข้ามาด้วยกันแบบครบทุกมิติ เป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสและอนาคตอุตสาหกรรมยาในประเทศไทยให้แข็งแกร่งมั่นคง ต่อยอดการเป็น media hub ในระดับต่อไปในเวทีโลก

นอกจากนี้ ภายในงาน CPHI South East Asia 2023 ยังจัดเต็มความรู้และจุดประกายแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากผู้นำในอุตสาหกรรมยา และผู้เชี่ยวชาญ มาให้คำแนะนำเชิงลึกให้กับผู้ประกอบการที่สนใจ ตั้งแต่เทรนด์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตของการผลิตยา กฎระเบียบและมาตรการล่าสุดในการจดทะเบียนยา อัปเดตความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในวงการเภสัชกรรม รวมไปถึงการแสดงผลงานวิจัยพืชสมุนไพรท้องถิ่นในไทย เพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งภายในและต่างประเทศ ฯลฯ

พร้อมกันนี้มีในส่วนของการสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย ตัวอย่างเช่น – A Growth Opportunity for the Herbal Medicines Industry in Thailand, Vietnam, and India – ASEAN animal health outlook – International Pharmaceutical Packaging เป็นต้น

ด้านพื้นที่กิจกรรมอัดแน่นด้วยความรู้และเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้แก่ Innovation Stage, เวทีนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ยารูปแบบใหม่ที่กำลังจะออกสู่ตลาด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมและ Pharma Quest กิจกรรมใหม่สำหรับนิสิต-นักศึกษาที่จะเข้ามาแข่งขันประชันทักษะด้านเภสัชกรรม

“CPHI South East Asia 2023 เป็นงานที่ได้รับความร่วมมือจากหลายส่วน ทั้งสมาคมไทยอุตสาหกรรมผลิตยาแผนปัจจุบัน สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สมาคมเภสัชอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย FDA จากฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย รวมทั้งสมาคมการค้าผู้ผลิตยาจากฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา เกาหลี และจีน ร่วมกันผลักดันงานนี้ให้เป็นอีกก้าวที่สำคัญของอุตสาหกรรมยาไทย ในการยกระดับศักยภาพเพื่อก้าวสู่ผู้ผลิตยารายสำคัญของโลกในอนาคต” นางสาวรุ้งเพชร กล่าว

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน “ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2023 (CPHI South East Asia 2023)” งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านเภสัชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ด้านบรรจุภัณฑ์ แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมพื้นที่จัดงานขนาดใหญ่กว่า 15,000 ตร.ม. พร้อมผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,000 คนจากทั่วโลกเพื่อรองรับการขยายของอุตสาหกรรมยา โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 1-3 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน ลงทะเบียนได้ที่ www.cphi.com/sea


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น