“มาม่า” คว้ารางวัล Best Brand Performance On Social Media สุดยอดแบรนด์ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย

ตอกย้ำความเป็นที่สุดของแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของคนไทย “มาม่า” คว้ารางวัล Best Brand Performance On Social Media สุดยอดแบรนด์ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขา Food จาก Thailand  Zocial Awards ครั้งที่ 10

ปัจจุบัน หลายองค์กรธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดและสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น สำหรับแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็เช่นเดียวกัน ที่ผ่านมา บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” มีการทำตลาดสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด

จากกลยุทธ์การใช้สื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุด “มาม่า” ได้รับรางวัล Best Brand Performance On Social Media แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขา Food จากงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 10

ซึ่งรางวัลดังกล่าวใช้เกณฑ์การพิจารณาความสามารถของแบรนด์ผ่านการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหลักของแบรนด์ (Official channel) รวมถึงพิจารณาผ่านการได้รับการกล่าวถึงจากสื่อและผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญในสองมุมมองหลักคือ การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ (Quantity Performance) พิจารณาจาก Follower จำนวนผู้ติดตาม และการเติบโตของผู้ติดตาม, Interaction จำนวนความสนใจที่บุคคลมีต่อเนื้อหาของแบรนด์ และSocial Mention จำนวนการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย

และการวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance) พิจารณาจาก Comment & Share Ratio สัดส่วนของการแสดงความคิดเห็น และการส่งต่อเนื้อหาของแบรนด์, Advocacy การสนับสนุนเนื้อหาของแบรนด์โดยการแนะนำให้กับบุคคลอื่น, Intention จำนวนเนื้อหาที่แสดงความสนใจซื้อที่มีต่อแบรนด์, Sentiment กระแสตอบรับ และความคิดเห็นลูกค้าต่อแบรนด์ และ Brand Love ความชื่นชอบในเนื้อหาของแบรนด์

การได้รับรางวัลนี้ จึงสะท้อนถึงความเป็นที่สุดของแบรนด์ อันดับหนึ่ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” ที่ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ตลอดระยะเวลา 50ปี ซึ่ง บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จะยังคงไม่หยุดนิ่งในการเดินหน้าพัฒนามาม่าให้มีคุณค่าและรสชาติที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มต่อไป

สำหรับ Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 10 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศไทย และส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์พร้อมยกระดับวงการโซเชียล โดยมอบรางวัลเพื่อเชิดชูผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ 


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น