KBTG เปิดโครงการ Tech Kampus ClassNest อัพสกิลบุคลากรป้อนตลาดเทคฯ ไทย

KBTG เปิดตัวโครงการ Tech Kampus ClassNest เร่งเครื่องอัพสกิลเพิ่มขีดความสามารถตลาดแรงงานไอทีไทย ประเดิมคอร์สแรกร่วมกับ สคูลดิโอ (Skooldio) สตาร์ทอัพ EdTech ชั้นนำด้านทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยี เปิดหลักสูตรเข้มข้น Java Software Engineering Bootcamp ทักษะสำคัญที่กำลังเป็นที่ต้องการในภาคธุรกิจ พร้อมแจกทุนเรียน 100 ที่ รับสมัครตั้งแต่วันนี้- 6 กุมภาพันธ์ 65

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การพัฒนาบุคลากรด้านไอทีที่มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดจึงมีความสำคัญ

ดังนั้น KBTG ในฐานะองค์กรที่ขับเคลื่อนเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจ จึงได้ต่อยอดโครงการ Tech Kampus ด้วยการเปิดโครงการล่าสุด Tech Kampus ClassNest ที่จะเพิ่มทักษะและพัฒนาศักยภาพด้านไอทีให้กับนักพัฒนา ด้วยคอร์สสอนทักษะด้านเทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงและเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรม ออกแบบหลักสูตร และถ่ายทอดความรู้โดยวิทยากร ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจาก KBTG และบุคลากรชั้นนำของวงการไอทีในสายต่างๆ ที่จะแบ่งปันประสบการณ์จากภาคธุรกิจจริง

โดย Tech Kampus ClassNest ประเดิมโปรแกรมแรกด้วยการจับมือ Skooldio สตาร์ทอัพด้านการศึกษาชั้นนำ ที่เชี่ยวชาญด้านการเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล ร่วมออกแบบหลักสูตรออนไลน์ Java Software Engineering Bootcampสอนการเขียนโปรแกรมภาษา Java ซึ่งเป็นทักษะสำคัญที่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำทั้งหลายต่างต้องการตัว เน้นทักษะในสาขาซอฟต์แวร์ เอนจิเนียริ่ง 5 ด้าน ได้แก่

Advanced Programming Topics แนวคิดสำคัญสำหรับการก้าวขึ้นเป็น Senior Developer เช่น การวิเคราะห์ระบบ, ความเข้าใจพื้นฐานด้านเทคโนโลยี, DevSecOps, ตลอดจนการใช้ Version Control System ทำงานร่วมกับทีม

Software Architecture Design สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่จำเป็นสำหรับการออกแบบซอฟต์แวร์ระดับ Enterprise ตลอดจนถึงสิ่งที่ควรต้องพิจารณาเวลาเลือก Software Architecture มาใช้ในแอปพลิเคชันที่มีลักษณะต่างกันออกไป

API Design Considerations ความสำคัญและเรียนรู้การออกแบบ API โดยครอบคลุมหัวข้อ เช่น Synchronous/Asynchronous, Data Encryption, Security, OAuth, API Versioning และ API Documentation

Database Considerations จุดเด่นของ Database ประเภทต่างๆ ครอบคลุมหัวข้อ SQL/NoSQL, Database Technologies ไปจนถึงการเลือกใช้ฐานข้อมูลให้เหมาะสมกับประเภทของงาน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดเก็บและใช้งานข้อมูล

LargeScale Software Development หลักการและเทคนิคออกแบบระบบขนาดใหญ่ให้มีเสถียรภาพ ครอบคลุม Microservices Design Patterns ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน รวมไปถึงวิธีการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับระบบที่กำลังพัฒนา

ผู้เข้าคอร์สจะได้เรียนรู้และอัพสกิลทักษะที่คัดสรรมาแล้วอย่างเข้มข้นจากทีมผู้เชี่ยวชาญชั้นนำมากประสบการณ์ ได้แก่ สมเกียรติ ปุ๋ยสูงเนิน Technical Coach และ Software Craftsman ที่สยามชำนาญกิจ/ วรายุทธ เลิศกัลยาณวัตร อดีต Software Development Engineer ที่ Amazon/ จิรายุส นิ่มแสง Certified Kubernetes Administrator (CKA) & Certified Kubernetes Security Specialist (CKS) คนแรกของประเทศไทย/ชาคริต ลิขิตขจร Senior Consultant ที่ ThoughtWorks และอดีต Engineering Team Lead ที่ Omise/ พงศกร ธีรภาพวงศ์ CTO ที่ Hato Hub และ อดีต Software Development Engineer ที่ Amazon ซึ่งจะมาช่วยสอนและดูแลผู้เรียนแบบใกล้ชิดตลอด 5 สัปดาห์ และเมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับความรู้ด้านการออกแบบแอปพลิเคชัน รวมไปถึงการจัดการระบบขนาดใหญ่ เตรียมความพร้อมสู่การเข้าทำงานในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่างครบครัน

ด้าน ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท สคูลดิโอ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักสูตรนี้ถูกออกแบบให้แตกต่าง และพิเศษกว่าสิ่งที่มีสอนอยู่แล้วในตลาด เพราะตั้งใจจะช่วยลดช่องว่างสำคัญในสายงาน Developer คือการก้าวข้ามจาก Junior Developer ไปเป็น Senior Developer จากที่เคยทำฟีเจอร์หรือซอฟต์แวร์เล็ก ๆ ใช้คนเดียว แต่เมื่อมาทำงานกับองค์กรขนาดใหญ่ จะต้องคำนึงถึงเรื่องสเกล การทำงานร่วมกับคนอื่น การเขียนเทส การเขียนโค้ดให้คลีน เพื่อให้คนที่รับช่วงต่อทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นเป้าหมายสูงสุดของ Bootcamp นี้ ไม่ใช่แค่สร้าง Java Developer ที่เขียน Java เป็น แต่ต้องการสร้าง Java Developer ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีความเข้าใจในการออกแบบและสร้างระบบขนาดใหญ่ สำหรับหลักสูตรนี้ Skooldio ได้นำประสบการณ์การอัพสกิลด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีให้กว่า 70,000 ผู้เรียนทั่วประเทศมาออกแบบโปรแกรมที่ผสมผสานการเรียนแบบออนไลน์ตามอัธยาศัย (Self-Paced Online) กับการเรียนสดออนไลน์ (Live & Virtual Class) ซึ่งเป็นรูปแบบที่เหมาะกับนักพัฒนาโดยเฉพาะ

หลักสูตร Java Software Engineer Bootcamp เปิดรับผู้เรียนจำนวน 100 คน ที่มีความรู้ไอทีและทักษะเขียนโค้ดในภาษาใดก็ได้มาระดับหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในภาษา Java

โดยผู้สมัครจะต้องทำการสอบ Pre-Test เพื่อวัดทักษะความรู้ทางด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ทั้ง 100 คน จะได้รับทุนการศึกษาจาก KBTG สนับสนุนค่าเรียน เหลือจ่ายเพียง 5,000 บาท จากมูลค่าเต็ม 25,000 บาท

นอกจากนี้ เมื่อเรียนจบหลักสูตร ผู้เรียนสามารถนำคะแนน Post-Test ที่ได้จากการทดสอบหลังเรียนจบตรงเข้าสู่รอบสัมภาษณ์สุดท้ายเพื่อเข้าทำงานที่ KBTG และหากสามารถบรรจุเข้าเป็นพนักงานประจำและทดลองงานผ่านจะได้รับเงิน 5,000 บาท คืน ถือว่าเป็นการอัพสกิลกันแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-6 กุมภาพันธ์ 2565 และเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์-20 มีนาคม 2565 ศึกษารายละเอียดและเกณฑ์การสมัครได้ที่ kbtgclassnest.skooldio.com/java-bootcamp

นายเรืองโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า KBTG มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมคุณภาพการศึกษาทางด้านเทคโนโลยีในประเทศไทยและสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ที่เปี่ยมศักยภาพ และได้ผลักดันอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ Tech Kampus ที่ริเริ่มในปี 2564 ที่มีการทำความร่วมมือกับ 2 องค์กรภาครัฐ และ 7 มหาวิทยาลัย ในการร่วมสอนและพัฒนาหลักสูตร ผลิตงานวิจัยใหม่ ๆ ทางด้านเทคโนโลยี

จนมาถึงการต่อยอดในปี 2565 ด้วยการเปิดโครงการ Tech Kampus ClassNest ครั้งนี้ ที่จะมุ่งเน้นการอัพสกิลแบบเข้มข้น โดย KBTG จะผลิตหลักสูตรออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างทักษะที่เป็นที่ต้องการสูงและมีความสำคัญทั้งในปัจจุบันและอนาคต ผลักดันให้ตลาดแรงงานไอทีไทยสามารถพัฒนาไปสู่ระดับภูมิภาคได้


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น