ทำธุรกิจสไตล์ “เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ” ได้ความสุข & ชนะใจลูกค้า

“เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ” ทำธุรกิจบะหมี่เกาลูน (ฟู้ดส์ ทรัค) เน้นคุณภาพสินค้าต้องดี รสชาติอร่อย มีความสุขเพราะทำธุรกิจที่ชอบด้วยความสนุก ให้อะไรผู้คนได้ก็ให้ไป โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19

สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ หรือ เอ ดารานักแสดง เจ้าของธุรกิจ ร้านอาหาร & บะหมี่เกาลูน (ฟู้ดส์ ทรัค) กล่าวว่า จากงานในวงการบันเทิงที่ตอนนี้มีทั้งงานพิธีกร และแสดงละคร ตอนนี้ก็หันมาให้ความสนใจธุรกิจ เกาลูน (ฟู้ดส์ ทรัค) ซึ่งเป็นรถกระบะดัดแปลง ขายบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ที่ทำมา 2-3 ปีแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นอาจไม่ได้ให้ความสนใจเต็มที่ ซึ่งฟู้ดส์ ทรัค เป็นที่นิยมเวลามีงานอีเวนต์ แต่เมื่อเกิดโควิด-19 ก็ทำให้ยอดขายลดลง

สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ

เกาลูน (ฟู้ดส์ ทรัค) จะรับออกงานเหมาขั้นต่ำ 200 ชาม ในราคา 12,000 บาท โดยรับทุกงาน ทั้งงานศพ งานบวช งานแต่งงาน หรือจัดเลี้ยงบ้านเด็กกำพร้า ซึ่งถ้าเป็นงานบุญจะมีราคาพิเศษ จะลดราคาให้ 20% เพราะถือว่าเป็นการร่วมทำบุญไปด้วย แต่ถ้าไปออกงานในลักษณะเป็นการขาย จะขายปลีกชามละ 50 บาท

เกาลูน นู้ดเดิ้ล จุดเด่นอยู่ที่เส้น จะเป็นบะหมี่เส้นสด เส้นเล็กๆ แนวฮ่องกง เป็นโฮมเมด ไม่ได้ผลิตจากโรงงานอุตสาหกรรม ส่วนน้ำซุปจะใส่กระดูกหมู เราเน้นไม่ใส่ชูรส ใส่กะหล่ำปลี หัวไชเท้า รากผักชี เกี๊ยวก็ใส่ไส้เต็มที่ ทุกอย่างใช้ของที่มีคุณภาพดี รสชาติอร่อย

เกาลูน นู้ดเดิ้ล ยังขายแฟรนไชส์ด้วย เอ สุรพันธ์ กล่าวว่า ตอนแรกมีแนวคิดว่าใครที่มาซื้อแฟรนไชส์ไป จะให้รับสินค้าไปจากเราด้วย แต่ตอนนี้เปลี่ยนแนวคิดแล้ว คือจะให้สูตรไปเลย ตอนนี้อะไรช่วยได้ก็ช่วยไป ไม่ได้เอาเปอร์เซ็นต์จากยอดขายด้วย ใครสนใจก็ติดต่อเข้ามาได้ หรือจะเอาไปตั้งเป็นแบรนด์ของตัวเองก็ได้

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงโควิด-19 เรื่องที่สำคัญเป็นอันดับแรก คือ เรื่องความสะอาด ถูกสุขลักษณะอนามัย สอง พยายามเสิร์ฟให้ถึงที่ สมัยก่อนคนอยากได้อะไร เขาต้องมาหาเรา แต่ตอนนี้เราต้องไปหาเขา และสาม เรื่องการให้ ให้อะไรได้ก็ให้ อย่างเรื่องแฟรนไชส์ ถ้าเรามีความรู้ มีวิชา มีประสบการณ์ต่างๆ ที่จะให้เขาได้ ก็ให้ไป

ภาพจาก www.ryoiireview.com

เอ สุรพันธ์ กล่าวว่า การทำธุรกิจที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขด้วยนั้น อย่างแรกคือ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และสนุกกับมัน แม้บางวันอาจไม่สนุก ก็ต้องสร้างบรรยากาศแวดล้อมให้สนุกสนาน หรือเอาลำโพงไปเปิดเพลงก็ได้ ในส่วนของคนที่ร่วมงาน ก็ต้องพยายามหาอะไรที่สนุกคุยกัน บางช่วงอาจมีเครียดบ้าง แต่ก็ต้องพยายามยิ้มแย้ม มองทุกคนเป็นพี่น้องเป็นเพื่อนกัน คุยกันดีๆ ตนเองเป็นคาทอลิก ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ จะถูกสอนให้รักกัน รู้จักให้อภัยต่อกัน เอื้ออารีกัน ก็จะยึดถือในแนวทางนี้

เอ สุรพันธ์ ให้กำลังใจหลายคนที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติในช่วงนี้ ว่า ตนเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยผ่านช่วงวิกฤติมาแล้ว เกือบ 2 ปีก่อนหน้านี้ที่ไม่มีงานในวงการบันเทิง ก็ลำบาก แต่ก็ต้องอดทน เพลงที่ใช้กระตุ้นตัวเองเสมอคือ “แสงสุดท้าย” ของวงบอดี้สแลม

“อยากให้ทุกคนอดทนไว้ แล้วพลิกแพลงไปตามสถานการณ์ รู้จักยืดหยุ่นให้ได้ เข้าใจว่าหลายคนที่กำลังผ่อนอะไรอยู่ หรือลงทุนอะไรไป มาเจอโควิด คงหนักน่าดู แต่เราไม่ได้โดนคนเดียว เป็นกันทั้งโลก ให้พยายามคิดบวก ขอให้ทุกคนมีความสุข พบเจอรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขในทุกๆ วัน อุปสรรค ความล้มเหลวใดๆ ขอให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ค่อยๆ ลุกขึ้นใหม่ พยายามลุกให้ได้”

@

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น