“Smart SME EXPO 2020” ปีนี้จัดสไตล์ New Normal เปิดช่องทาง&โอกาสให้คนตัวเล็กเจรจาธุรกิจ

“Smart SME EXPO 2020” จัดแบบไฮบริด เจรจาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ ในยุค New Normal ส่วนผู้ที่ไปในงานสามารถเปรียบเทียบธุรกิจแฟรนไชส์ที่สนใจ เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีได้เจรจากับคู่ค้ารายใหญ่

ณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า งาน Smart SME EXPO 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้ว มีการเพิ่มการระวังความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้ที่เข้าร่วมงานอย่างเคร่งครัด มีกระบวนการวัดไข้ วัดระยะห่าง มีการนับจำนวนคน ซึ่งเป็น New Normal ที่เกิดขึ้น หลังเกิดวิกฤติโควิด-19 ดังนั้นขอให้ทุกคนมั่นใจ

ณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล

การจัดงานปีนี้จะมี 2 ระบบ เป็นไฮบริด คือ นอกจากการนัดพบพูดคุยธุรกิจกันภายในงานแล้ว ยังเพิ่มระบบออนไลน์เข้ามาด้วย โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนแล้วนัดพบกันในช่วงเวลางานได้เช่นกัน สามารถทำแมทชิ่งออนไลน์ได้ เนื่องจากปีนี้กลุ่ม CLMV เดินทางมาไม่ได้ เนื่องจากโควิด-19 แต่เขามาได้ในรูปแบบออนไลน์ ทำให้สามารถพูดคุยเจรจาธุรกิจกันได้เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

ณรินณ์ทิพ กล่าวว่า งาน Smart SME EXPO 2020 จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท เพราะไม่ใช่แค่ธุรกิจในประเทศเท่านั้น แต่ยังมีผู้ซื้อจากประเทศลาว กัมพูชา และเวียดนามด้วย ทำให้มีการซื้อขายธุรกิจ การจับจ่ายใช้สอย การแมทชิ่ง การทำธุรกิจร่วมกันอย่างมากมาย โดยปีที่แล้ว มีการซื้อขายธุรกิจเป็นร้อยๆ คู่ มีหลายร้อยธุรกิจที่เกิดเป็นผู้ประกอบการใหม่ขึ้น

ปีนี้ภายในงานมีการคัดสรรตัวสุดยอดธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ถึง 100 กว่าราย ใน 300 บูธ มีธุรกิจในกลุ่มแฟรนไชส์น่าลงทุน กลุ่มธุรกิจความงาม กลุ่มสุขภาพ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม กลุ่มธุรกิจว่าด้วยเรื่องของนวัตกรรม บริการ รวมถึงลอจิสติกส์ ซึ่งทุกกลุ่มจะมีแคมเปญธุรกิจของเขา มีตัวบริการใหม่ๆ ตัวอินโนเวชั่นที่เขาจะมานำเสนอในงานนี้

หลายคนที่รอตัดสินใจว่าจะลงทุนธุรกิจไหนดี เมื่อมาในงาน ได้เห็น ได้พูดคุย ได้เจรจา และได้มีการเปรียบเทียบ ก็จะทำให้รู้ว่าตัวเองชอบแบบไหน การลงทุนแบบไหนที่เหมาะสม ทำให้ตัดสินใจง่าย เมื่อตัดสินใจแล้วเกิดการซื้อขาย เม็ดเงินก็จะเกิดขึ้นทันที

ณรินณ์ทิพ กล่าวว่า มีสินค้าเอสเอ็มอีเข้ามาแมทชิ่งภายในงานมากมาย นอกจากการแมทชิ่งกันในลักษณะของการซื้อขายธุรกิจแล้ว ปีนี้เรามีผู้ซื้อจากหลายส่วนเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายจัดซื้อของห้างสรรพสินค้า ทีวีช้อปปิ้ง หรือออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม ทำให้เอสเอ็มอีที่ปกติจะเข้าถึงระบบการจัดซื้อของผู้ค้ารายใหญ่ บางทีอาจต้องใช้เวลา แต่มาในงานนี้หลายคนก็จะได้ดีลที่ทำให้สามารถนำสินค้าไปขึ้นห้าง หรือได้ไปขายในทีวีช้อปปิ้ง หรือในแพลตฟอร์มต่างๆ รวมทั้งห้างในต่างประเทศด้วย

ภายในงานยังมีรูปแบบการลงทุนที่หลากหลาย มีสถาบันการเงินมาให้คำแนะนำและปล่อยกู้ โดยมีธนาคาร 7 แห่ง ที่มาให้แคมเปญสินเชื่อในอัตราพิเศษ และยังมีการจัดเวิร์คชอปอาชีพฟรีตลอดทั้ง 4 วัน ในหลายๆ หัวข้อที่น่าสนใจ เช่น ธุรกิจกาแฟ การทำน้ำสลัด น้ำจิ้มซีฟู้ด มีการจัดสัมมนาให้ความรู้โดยวิทยากรที่หลากหลายในทุกๆ วัน

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานรัฐมาร่วมด้วย 8 หน่วยงาน ซึ่งทุกหน่วยงานจะเตรียมผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ ให้คำปรึกษา เช่น สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และสถาบันอาหาร ขอเพียงมีไอเดียว่าอยากทำอะไร ก็จะมีตัวช่วยที่หลากหลาย มางานเดียวสามารถทำให้ตัดสินใจได้ทั้งการลงทุนหรือการต่อยอด เรียกว่ามาที่เดียวครบจบเลย  @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น