“QPER” พลิกวิกฤติเป็นโอกาส เปิดแอปพลิเคชั่นช่วยหางาน สร้างรายได้ให้คนไทย 24 ชม.

ภาพจาก Facebook : QPER

“QPER” แอปพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยคนไทย เพื่อคนไทย ออกมาในช่วงวิกฤติโควิด-19 เพื่อเป็นตลาดกลางระหว่างคนหางาน กับลูกค้าที่ต้องการหาคนไปช่วยทำงาน ผ่านระบบเรดาห์ เพื่อค้นหาผู้ให้บริการที่อยู่ใกล้ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นรบดี ผดุงเจริญ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท คิวเปอร์ จำกัด ผู้พัฒนา QPER แอปพลิเคชั่น กล่าวว่า QPER เป็นโซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์ ตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยประชาชนคนไทยโดยตรง ด้วยการสร้างแอปพลิเคชั่นขึ้นมา เพื่อเป็นตลาดกลางสำหรับคนที่ต้องการหางาน กับคนที่ต้องการหาคนไปช่วยทำงานให้ ได้มาเจอกันบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาทั้งหมดโดยคนไทย และลงทุนโดยคนไทย เพื่อคนไทย

นรบดี ผดุงเจริญ

เดิม QPER มีการพัฒนาแอปฯ เพื่อเตรียมตัวที่จะลอนช์ในปลายปีนี้ แต่ช่วงที่เกิดโควิด-19 ทำให้เราต้องรีบพัฒนาแอปฯ ให้สำเร็จโดยเร็ว และต้องรีบลอนช์แอปฯ ออกมาให้ผู้บริโภคได้ใช้เร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือคนไทยในระหว่างที่เกิดวิกฤติ มีคนตกงาน ถูกลดเงินเดือน หรือมีรายได้ลดลง หรือธุรกิจไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ก็สามารถที่จะเอาความรู้ ความสามารถต่างๆ มาขายในแอปฯ ของเรา โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีสินค้าก็ได้

แอปฯ QPER ใช้ระบบเรดาห์ในการค้นหาคนที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ๆ เพราะเรื่องของระยะทางเป็นจุดสำคัญ ส่วนระบบแชท ได้พัฒนาให้ลูกค้าและผู้ให้บริการ สามารถแชทต่อรองราคาพูดคุยกันเองโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง แล้วสามารถชำระเงินได้โดยที่ไม่ต้องออกจากแอปฯ สามารถโอนเงินและจ่ายเงินในแชทได้เลย ซึ่งลูกค้าที่ใช้บริการจำเป็นที่จะต้องซื้อเวาเชอร์เติมเงินไว้ เมื่อทำงานเสร็จแล้ว เงินค่าจ้างที่ตกลงกันไว้จะถูกโอนเข้าไปที่กระเป๋าตังค์ของผู้ให้บริการ และจุดเด่นอีกอย่างของ QPER ก็คือคนที่เข้ามาให้บริการจะเป็นการให้บริการแบบเรียลไทม์ พร้อมที่จะให้บริการอยู่เสมอ

นรบดี กล่าวว่า คนที่เข้ามาเปิดร้านในแอปฯ QPER จะถูกคิดค่าบริการระบบเรดาห์เพียงวันละ 1 บาท ซึ่งในช่วงนี้เราสร้างแคมเปญ “ไทยช่วยกัน ให้คนหางาน ได้หาเงิน” หมายความว่าคนที่เข้ามาเปิดร้านในแอปฯ นี้ จะใช้แอปฯ ฟรีไปจนกว่าประเทศไทยจะมีวัคซีนโควิด-19 และเมื่อคนที่มาเปิดร้านกับเราได้งาน ทางระบบจะคิดค่าบริการที่เป็นคนกลางในการดูแลระบบเพียง 9% ต่างจากแอปฯ ต่างชาติที่จะคิดประมาณ 20-30 %

แอปฯ QPER เพิ่งเปิดตัวมาได้ 1 เดือน ตอนนี้มีทั้งผู้ให้บริการและลูกค้าในแพลตฟอร์มเราประมาณ 10,000 คน ภายใน 1 เดือน จนถึงสิ้นปีนี้ เราตั้งเป้าหมายไว้อยู่ที่ประมาณแสนคน คิดว่าน่าจะสร้างเงินหมุนเวียนให้คนไทยในรูปแบบ C2C หรือ Consumer to Consumer ประมาณ 200-300 ล้านบาท

ผู้สนใจใช้บริการ สามารถดาวน์โหลด QPER-Provider และ QPER-User ได้ทาง App Store และ Google play สำหรับคนที่เปิดให้บริการก็ควรตกแต่งหน้าร้านให้สวยงาม ทำให้ผู้ที่เข้ามาเสิร์ชหาเราในฝั่งของลูกค้า เห็นข้อมูลร้านค้าของเราที่ครบและสมบูรณ์ มีความน่าเชื่อถือเพียงพอที่ลูกค้าจะจ้างให้เราไปทำภารกิจ ทั้งนี้ QPER คาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยรอดได้ในภาวะของโควิด-19 และภาวะที่รายได้ตกต่ำ  @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น