Tallsters : สตาร์ทอัพ แก้โจทย์เรื่อง “ความสูง” ทำได้อย่างไร?

ภาพจาก Facebook : อยากสูงดร.หญิงสูงสร้างได้ Tallsters

“ความสูง” มีผลต่อเรื่องบุคลิกภาพและความมั่นใจ สามารถสร้างได้ด้วยสตาร์ทอัพ Tallsters ที่ใช้แนวทางแพทย์ทางเลือกที่เรียกว่าไคโรแพรคติก ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา และใช้นวัตกรรม ในการเพิ่มความสูง

ดร.บัณลักข ถิรมงคล ผู้อำนวยการสหคลินิกดีสปายน์ และสถาบันพัฒนาความสูงทอลสเตอรส์ กล่าวว่า “ความสูง”เป็นปัญหาที่สำคัญมากของเด็กๆ และกลุ่มวัยรุ่น เพราะส่งผลต่อความมั่นใจในตัวเอง อีกทั้งนำไปสู่หลายๆ ปัญหา เช่น โรคซึมเศร้า ที่วัยรุ่นเป็นกันเยอะมาก เนื่องจากถูกบูลลี่ ซึ่งวัยรุ่นจะเป็นช่วงที่เราสนใจตัวเองมากที่สุด ถ้าเราเตี้ยก็อาจถูกเพื่อนล้อเลียนได้

ดร.บัณลักข ถิรมงคล

จุดเริ่มต้นที่สนใจเรื่องการเพิ่มความสูง มาจากลูกชายที่ต้องการสูง จึงไปศึกษาหาข้อมูล พบว่าต้องใช้แพทย์ทางเลือกทางด้านกระดูกข้อต่อ โดยทำเป็นสตาร์ทอัพ ประดิษฐ์นวัตกรรมขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องความมั่นใจในตัวเอง ในเรื่องบุคลิกภาพ ซึ่งวัดค่าเป็นความสูง

สำหรับช่วงที่จะเพิ่มความสูงได้ดีที่สุด คือ 8-12 ปี เป็นช่วงที่กำลังจะเข้าสู่พัฒนาการการยืดตัว หรือ Growth spurt เช่น ถ้าน้องเจริญเติบโต 6 ซม.ต่อปี ถ้ามาให้เราช่วยพัฒนา จะบวกไปอีก 4 ซม. นั่นคือเราสามารถทำได้ 10 ซม. 3 ปีซ้อน อีกช่วงหนึ่งก็คือช่วงที่เขา Growth spurt แล้ว หมายถึงฮอร์โมนเพศมาแล้ว ผู้หญิงก็คือมีประจำเดือนแล้ว ผู้ชายก็คือเริ่มเสียงแตกแล้ว ช่วงนี้เราก็ยังมีโอกาสอีก 2 ปีหลัง ที่สามารถจะงัด Growth spurt เขาขึ้นมาอีก

นี่คืองานวิจัยที่เราทำมา 15 ปีแล้ว ไม่ได้ผ่านกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ใช้ อย. เพราะไม่มีการทานยา ฉีดยา แต่ใช้เรื่องแพทย์ทางเลือก วิทยาศาสตร์การกีฬา และนวัตกรรม สำหรับวิธีการทำ เราจะดูในกลุ่มคนที่อายุ 8-25 ปี ซึ่งการที่จะพัฒนาเรื่องบุคลิกภาพ เราก็ต้องส่งผลไปในเรื่องรากฐานของเขาเลยว่าเขาคิดอย่างไร เพราะการที่เราจะดึงเขาขึ้นมาในการพัฒนาต่างๆ เราต้องเข้าไปถึงรากเขาก่อน ต้องคุยก่อนว่าอยากสูงเท่าไร แล้วเราถึงจะมาดูค่าพันธุกรรมของเขาว่าเอื้ออำนวยได้เท่าไร คำนวณให้เขาเห็นว่าเขาจะสูงได้เท่าไร ถ้าตรงกับที่เขาต้องการ เราก็จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการ

โดยวางไทม์ไลน์ว่าใน 12 เดือน ควรจะสูงเท่าไร ในแต่ละเดือนควรจะสูงเท่าไร ซึ่งกระบวนการวิธีทำคือ “แก้ ง่าย จบ” อันแรก แก้ หมายถึงกระบวนการเรื่องโครงสร้างกระดูกสันหลัง โครงสร้างร่างกาย ดังนั้นจะต้องทำให้โครงสร้างของเรามีความยืดหยุ่นในการที่จะต่อยอดไปได้ มีความแข็งแรง สุขภาพดี การนอนต้องนอนเร็ว เพื่อให้ได้ Growth hormone เยอะ

บางคนอาจมีอาการหลังโก่ง หลังงอ ตัวเอียง หลังค่อม ปวดหลัง ปวดขา ปวดน่อง ก็ต้องแก้ โดยการจัดโครงสร้าง เพื่อให้เขาไม่ปวด ไม่เจ็บ เพื่อให้บุคลิกภาพเขาดี โดยใช้ศาสตร์ที่เรียกว่าไคโรแพรคติกเข้ามาผสมผสาน

เมื่อแก้เสร็จแล้ว อันที่สองก็ง่ายแล้ว คือเราจะเน้นเรื่องกิจกรรมความสนุก กิจกรรมที่ทำ คือ การกระโดดแทรมโพลีน ซึ่งจะมีนวัตกรรมเข้ามาแล้ว นวัตกรรมที่ใช้คือ GrowthX.bot เป็นนวัตกรรมที่เราจดสิทธิบัตรคิดค้นโดยคนไทย นวัตกรรมตัวนี้จะช่วยกระตุ้นให้น้องสนุกในกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้มีการออกกำลังกายกระดูกและข้อ และทำให้ร่างกายมีการยืดตัว

อันที่สามคือ จบ หมายความว่าน้องจะนอนเตียง ซึ่งเหมือนเตียงออกกำลังกาย นวัตกรรมที่เราใช้ก็คือ เป็นระบบ Vibration หรือสั่นสะเทือน จากทฤษฎีที่ว่ากระดูกของเราถ้าได้รับการสั่นสะเทือน กระดูกก็จะสามารถสร้างได้ เป็นงานวิจัยของยูซีแอลเอ ใช้หลักการของวิทยาศาสตร์ หลักของฟิสิกส์ สำหรับการเพิ่มความสูงจะใช้เวลานานแค่ไหนขึ้นกับน้องแต่ละคน แต่ปกติเราจะใช้เวลา 3 ปี

ดร.บัณลักข กล่าวว่า ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ได้ทำมากกว่า 5,000 เคส ก็ถือว่าเยอะ เพราะเราไม่ได้โปรโมทเยอะ ส่วนใหญ่จะแนะนำบอกต่อกันมา Success Rate อยู่ที่ 84.73 มากกว่า 80% ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจมาก เป็นที่สนใจของคนไทย ต่างชาติที่สนใจก็มี ประเทศเวียดนาม ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ที่ติดต่อให้เราไปเปิดที่ประเทศนั้นๆ ด้วย ตอนแรกวางแผนว่าปีหน้าจะไป และปีนี้จะขยายอีก 3 สาขาในประเทศ แต่เกิดโควิด-19 ก่อน ทำให้ตอนนี้มี 2 สาขา ที่สาขาทองหล่อซอย 2 อาคารฟิฟตี้ ฟิฟท์ พลาซ่า และที่สามย่านมิตรทาวน์

เมื่อเกิดโควิด-19 ทำให้เราต้องเปลี่ยนบิสเนสโมเดล จากเป็นสาขา เปลี่ยนเป็นรถเคลื่อนที่นวัตกรรม GrowthX.bot น้องหุ่นยนต์ ซึ่งเราเรียกว่าน้องเพิ่ม จะไปสอนเรื่องการเพิ่มความสูงตามโรงเรียนต่างๆ ฟรี โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไปให้ความรู้ ในการที่น้องจะดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง และทำเป็นธุรกิจได้ด้วย ถ้าใครสนใจทำเรื่องธุรกิจ ก็สามารถจะขยายเป็นสตาร์ทอัพ โดยที่เขาลงทุนแค่รถ แล้วเขาก็ไปสอนในที่ต่างๆ เราจะมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยในเรื่องการเพิ่มความสูง

เมื่อโควิด-19 มา ทุกอย่างเปลี่ยนไปเป็นนิวนอร์มอล ซึ่งรถน้องเพิ่มลงทุนประมาณ 5-6 แสนบาท ก็สามารถที่จะทำธุรกิจได้เลย เป็นแฟรนไชส์ จากปกติที่เราจะขยายสาขา ซึ่งการขยายสาขาจะต้องใช้บุคลากรเยอะ และมีค่าใช้จ่ายมาก ผู้สนใจเราจะมีหลักสูตรครูผู้ฝึกสอนในการเพิ่มความสูง ต้องมาเรียนที่สำนักงานที่ทองหล่อ ถ้าทำแบบนี้ ก็สามารถจะกระจายไปในหลายๆ จังหวัดได้

ดร.บัณลักข กล่าวว่า การเพิ่มความสูงไม่ใช่เรื่องยาก เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เริ่มจากแนวคิดก่อนที่เราต้องการที่จะแก้ปัญหา ทอลสเตอรส์เป็นอีกสตาร์ทอัพหนึ่งที่อาจไม่หวือหวานัก แต่เราสามารถทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เราสามารถที่จะกำหนดความสูงได้ สตาร์ทอัพของทอลสเตอรส์ไม่ได้มุ่งเน้นที่จะแก้ปัญหาเรื่องคนเตี้ย สิ่งที่เราอยากจะแก้ คือคุณสามารถเลือกความสูงที่ต้องการได้

นอกจากนี้ เราเป็นสถาบันที่ดูแลวัยรุ่น ซึ่งวัยรุ่นก็มีสิ่งที่เขาไม่สามารถพูดกับคนอื่นได้ เวลาเขามาฝึกที่สถาบัน เราก็ช่วยเป็นที่ระบายให้เขา บางทีไม่ได้ระบายจากคำพูด แต่ระบายจากกิจกรรมที่เราให้เขาทำ แล้วน้องก็จะอารมณ์ดี สามารถจัดการกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้ เราดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม  @

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น