Motor Show 2020 เข้มคัดกรองคนเข้างาน ค่ายรถทุ่มโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมดึงยอดขาย

ผู้จัดงาน “MOTOR SHOW 2020” มั่นใจ การจัดงานแบบ New Normal มีระยะห่าง จะสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมชมงาน ด้านค่ายรถต่างๆ จัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม หวังเพิ่มยอดขาย

พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งาน Bangkok
International Motor Show 2020 ได้เปิดงานรอบสื่อมวลชนไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม วันที่ 15-26 ก.ค.นี้ โดยวันธรรมดา เปิดให้เข้าชมงานเวลา 12.00-22.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 11.00 – 22.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา

ในวันแรกที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมงาน ก็ได้รับการตอบรับที่ดี มีคนไปเข้าชมงานเยอะ แต่การเข้างานอาจต้องมีมาตรการ เพื่อป้องกันความปลอดภัยแบบวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal มีการตรวจวัดอุณภูมิ มีการสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ และการเข้างานแต่ละกรุ๊ป จะมีการควบคุมให้มีทางเข้าออก และมีการลงทะเบียนในตอนเข้าแต่ละบูธอีกที

ซึ่งอาจยุ่งยากหน่อย แต่ก็เพื่อความปลอดภัย เป็นมาตรการที่เราเตรียมไว้ เรื่องการจัดรถ การโชว์ต่างๆ ก็จัดให้มีระยะห่างมากขึ้น เซลล์ขายรถก็ใส่แมส หรือพริตตี้ก็ใส่เฟซชิลด์ ผู้ร่วมงานสามารถถ่ายรูปกับพริตตี้ได้ แต่ต้องมีการเว้นระยะห่าง

เมื่อเข้าไปลองรถ เข้าไปดูข้างในรถ ก็ต้องมีการทำความสะอาด บางบูธที่มีคนเข้ามาชมมากๆ ก็ต้องรอนิดหน่อยประมาณ 10 นาที ทั้งนี้ พื้นที่การจัดงานค่อนข้างใหญ่ ไม่ได้ทำให้คนมาออกันแน่นในจุดเดียวเป็นระยะเวลานานๆ สำหรับการไหลเวียนของอากาศภายในงานก็ไม่มีปัญหา สถานที่จัดงานมีเพดานที่สูงมาก มีการฉายแสงยูวีตอนเลิกงานเพื่อฆ่าเชื้อ นอกจากนี้ ทุกคนก็ใส่แมส แล้วเราก็มีคนคอยเตือนให้ใส่แมส ให้เว้นระยะห่าง ส่วนถนนเมนในงานก็ใหญ่มาก 10 เมตร มีการขยายทั้งทางเดินตรงกลาง ในซอกซอยต่างๆ เพื่อให้มีความแออัดน้อยลง

ภายในงานยังมีแพลตฟอร์มออนไลน์ในลักษณะ Virtual Motor Show ที่ให้ผู้ชมเข้าไปดูในสิ่งที่จัดแสดงในงาน แล้วก็เป็นส่วนที่สามารถดาวน์โหลดโบรชัวร์ได้ หรือติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลของแต่ละบริษัทในเรื่องของการขายรถ เพื่อสอบถามสดๆ ได้ ซึ่งเพิ่งจะเริ่มปีนี้ปีแรกก็อาจยังไม่สมบูรณ์แบบมากนัก แต่เราก็ทำเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อาจอยากรู้ข้อมูลของงาน อยากได้ข้อมูลต่างๆ แต่ไม่สะดวกที่จะมางาน หรืออยู่ต่างจังหวัด ผู้สนใจเข้าไปดูได้ที่เข้าไปที่เว็บไซต์ของมอเตอร์โชว์ หรือเฟซบุ๊กมอเตอร์โชว์

สำหรับคอนเซ็ปต์ของงานปีนี้ คือ แรงบันดาลใจ หรือ INSPIRATION UNLOCKS THE FUTURE เป็นแนวคิดใหม่ๆ เพื่อที่จะทำให้เกิดความสำเร็จในอนาคต ซึ่งเข้ากับยุคสมัย หรือเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เราจะต้องคิดอะไรใหม่ๆ สรรหาอะไรใหม่ๆ เพื่อตอบสนองผู้บริโภคในอนาคต เป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนจะต้องเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุง ไม่ว่าการทำธุรกิจ หรือการดำเนินชีวิตต่างๆ ที่ในอนาคตต้องมีการเปลี่ยนแปลงไป

พีระพงศ์ กล่าวว่า ปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงาน ประมาณ 29 แบรนด์ มอเตอร์ไซค์ 11 แบรนด์ แล้วก็พวกแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ประมาณ 59 แบรนด์ คิดว่างานปีนี้ โปรโมชั่นต่างๆ ที่ค่ายรถจัดมาให้คุ้มมากๆ สำหรับคนที่อยากซื้อรถในตอนนี้ เพราะเป็นงานมอเตอร์โชว์แรกของโลกหลังโควิด-19 และเป็นงานใหญ่แรกๆ ของเมืองไทย แต่ละบริษัทที่มาร่วมก็มีความตั้งใจในการอยากจะเสนอโปรโมชั่นขายของ ที่มีสต็อกค้างไว้ หรือของใหม่ที่ออกมา เหมือนประเทศเราก็เริ่มเปิดเพื่อทำธุรกิจกันต่อไปแล้ว ก็พยายามที่จะให้มียอดขายเพิ่มขึ้น แต่ละบริษัทก็มีโปรโมชั่นเยอะมาก

ปีนี้ไม่ได้ตั้งเป้าเรื่องเงินหมุนเวียนภายในงาน เพราะช่วงเวลาการจัดงานในปีนี้ก็เป็นเรื่องใหม่ เรื่องของสถานการณ์โควิด-19 ก็ค่อนข้างใหม่ เราก็คิดว่ายังไม่ได้ตั้งเป้า และบริษัทต่างๆ ก็อาจไม่ได้ตั้งเป้าไว้มากนัก ความจริงก็แค่คิดว่าอยากให้มีการจัดงาน และสามารถที่จะขับเคลื่อนในเรื่องต่างๆ ได้ มีโอกาสในการขาย เพราะหยุดมานาน มีงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ กระตุ้นผู้ชมมาดูงาน ก็อาจทำให้เกิดการซื้อขายมากขึ้น ปีนี้อาจเป็นปีที่เราไม่ได้ตั้งเป้าไว้ และไม่แน่ใจว่าจะได้เท่าไร

ส่วนจำนวนคนที่เข้างานก็ไม่ได้ตั้งเป้าไว้เช่นกัน แต่คิดว่าคนที่มางานอย่างน้อยสักครึ่งหนึ่งของสถานการณ์ปกติก็น่าจะประสบความสำเร็จแล้ว อย่างน้อยเราก็คิดว่าการจัดงานก็เป็นการขับเคลื่อนหลายอย่าง อย่างบริษัทออแกไนเซอร์ จากที่เขาไม่ได้งานมาเลย ก็เอาคนงานมาก่อสร้างงาน เพราะแต่ละบูธก็ลงทุนไปหลายสิบล้าน เรื่องของคน เจ้าหน้าที่ พริตตี้ ทีมงานต่างๆ พนักงานที่มาขายอาหาร คนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ทั้งหมด แสงสีเสียง การเช่าอุปกรณ์ต่างๆ ก็หลายส่วน การจัดงานขึ้นมาได้ก็ช่วยให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนพอสมควร

ดังนั้นก็อยากจะเชิญชวนให้คนมาชมงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 41 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-26 ก.ค.นี้ มีเทคโนโลยี มีรถต่างๆ อย่างโรลส์-รอยซ์ คันละประมาณ 50 ล้านบาท เป็นรถแพงๆ ที่หาดูได้ยาก ถ้าไม่ได้มาซื้อรถก็มาเที่ยวเล่น ถ้าใครอยากจะซื้อรถก็มาซื้อในงานได้ เพราะโปรโมชั่นน่าจะดีที่สุด แล้วก็มีรถที่เปิดใหม่ๆ รถเทรนด์ใหม่ๆ เทรนด์เอสยูวีขนาดเล็ก ราคาคันหนึ่งไม่เกินล้าน หรือล้านนิดๆ เปิดใหม่หลายตัว ทั้ง Nissan Kicks e-POWER, SUZUKI XL7, Toyota Corolla CROSS

ด้วยมาตรการต่างๆ ที่ทางผู้จัดงาน และทุกคนปัจจุบันก็ค่อนข้างมีระเบียบวินัย ระวังตัวเองอยู่แล้ว ในการไปงานทุกคนก็น่าจะปลอดภัย พร้อมย้ำว่าสำหรับประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน การดูแลตัวเองเป็นส่วนสำคัญที่สุด ขณะที่ตัวงานก็เป็นส่วนเสริมในการคัดกรองต่างๆ ให้ดีขึ้น และความจริงแล้วทุกคนไม่ว่าไปงานไหน ก็ต้องระวังตัวเองให้ดีที่สุด  @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น