“มอเตอร์โชว์ 2020” ไปต่อ หรือ พักก่อน?

ประธานจัดงาน Motor Show 2020 รอฟังมาตรการป้องกันโควิด-19 หากวันที่ 1 ก.ค.นี้ ภาครัฐยังไม่ผ่อนคลายให้คนไปชุมนุมได้ จะยกเลิกการจัดงานในปีนี้ แล้วไปจัดงานปีหน้าแทน

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา

งาน Motor Show 2020 ซึ่งเดิมมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2563 ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี แต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องประกาศเลื่อนการจัดงานออกไป เป็นวันที่ 22 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2563 และต้องเลื่อนอีกครั้งเป็นวันที่ 20 -31 พฤษภาคม 2563

ล่าสุด ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน
Motor Show 2020 กล่าวว่า บริษัทได้กำหนดที่จะจัดงานในวันที่ 13 – 26 กรกฎาคม 2563 แต่ก็ขึ้นอยู่กับมาตรการของภาครัฐว่าจะผ่อนคลายเรื่องการชุมนุมหรือยัง ถ้ายังคงเข้มงวด ไม่ให้คนอยู่ใกล้กัน ให้คนเข้าไปในงาน 800 คน หรือพันคน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้กับสถานที่ขนาดนั้น เราก็จัดไม่ได้

ตอนนี้เราประชุมกับเมืองทองที่เป็นสถานที่จัดงาน และเขาได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีแล้ว ซึ่งเราตั้งเป้าหมายว่าวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เราจะรู้ว่ามาตรการรัฐจะเปิดให้คนคลี่คลายอย่างไร เพราะวันที่ 1 กรกฎาคม เราจะต้องคุยกับผู้รับเหมาก่อสร้างว่าจะทำหรือไม่ทำ เขาจะได้เตรียมคนงาน เพราะวันที่ 6 กรกฎาคม เมืองทองจะเปิดให้เราเข้าไปวัดพื้นที่ และให้ก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม เพื่อที่จะเปิดงานในวันที่ 13 กรกฎาคม

แต่ถ้ามาตรการของรัฐยังคงเข้มงวดแบบนี้ ต้องปล่อยคนเข้าไปเป็นชุดๆ ทั้งที่เดินทางมารถคันเดียวกันเพื่อที่จะมาซื้อรถด้วยกัน เพราะการซื้อรถก็ต้องมีการปรึกษาหารือกัน ถ้าเข้าใกล้กันไม่ได้ ต้องยืนห่างกัน คนหนึ่งเข้าไปนั่งข้างในรถ แต่เบาะหน้าไปนั่งคู่กันไม่ได้ จะไปลองนั่งในรถ 4 คนก็ไม่ได้ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ในการซื้อรถ แล้วอีกชุดจะมาซื้อรถก็ต้องรอข้างนอกอีก ถ้าเป็นแบบนี้เราก็ไม่จัดงานเลยดีกว่า จะยกเลิกงานเลย ไปเริ่มงานใหม่ปีหน้าเลย เราจะไม่เลื่อนอีกแล้ว  @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น