อายุไม่เป็นอุปสรรค !! “ประกิต” เดินหน้าขยายธุรกิจ รพ./รีสอร์ทผู้สูงวัย

คนส่วนใหญ่เมื่ออายุ 60 ปี ก็จะเลิกทำงาน เกษียณตัวเอง พักผ่อน หลังจากใช้ชีวิตในการทำงานมาอย่างยาวนาน แต่สำหรับบางคน อายุไม่ใช่ข้อจำกัดที่ทำให้ต้องหยุดทำงาน

ประกิต อภิสารธนรักษ์ ประธานกรรมการบริษัทประกิต โฮลดิ้ง / ประกิตแอดเวอร์ไทซิ่ง ที่ในปีหน้า อายุก็จะย่างเข้าสู่ 80 ปีแล้ว กล่าวว่า หากตนเองเกษียณตั้งแต่อายุ 60 ปี เดี๋ยวนี้อาจจะเป็นอัลไซเมอร์ไปแล้ว และคิดว่าตราบใดที่เรายังทำงานได้ ก็ไม่ควรจะเลิกทำงาน เพราะการทำงานจะช่วยให้เรามีความคิดทำโปรเจกต์ต่างๆ ต้องวางแผนคิดเรื่องต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ทุกวันนี้ยังไปทำงานทุกวัน โดยจะดูเรื่องนโยบาย เรื่องการลงทุน และควบคุมเรื่องการเงินไม่ให้มีปัญหา

ประกิต อภิสารธนรักษ์

ธุรกิจที่ประกิตทำ มีทั้งประกิตโฮลดิ้ง ประกิตแอดเวอร์ไทซิ่ง ที่พักรีสอร์ท และล่าสุดคือธุรกิจโรงพยาบาล

สำหรับเฟื่องฟ้า ริเวอร์ไซด์ การ์เด้นท์ รีสอร์ท ที่ จ.เชียงใหม่ ประกิตตั้งใจว่าปีหน้าจะพัฒนาให้เป็นตึกที่ดูแลผู้สูงอายุ เพราะประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยจะมีโครงการหรือแคมเปญให้ผู้สูงอายุไปพักในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แล้วมีกิจกรรมให้ทำ มีห้องประชุม ที่สามารถร้องคาราโอเกะตอนกลางคืนได้ หรือจะจัดสัมมนา สอนนั่งสมาธิ โยคะ วาดรูป จัดดอกไม้

มีสนามหญ้าที่กว้าง ให้ผู้สูงอายุออกกำลังกายตอนเช้า และกำลังจะเริ่มสร้างสระว่ายน้ำต้นปีหน้า เพื่อให้เป็นวารีบำบัด สำหรับให้ผู้สูงอายุลงไปเดินในน้ำ เพื่อทำให้ขาแข็งแรงและมั่นคง เพราะผู้สูงอายุมีความจำเป็นที่ต้องได้รับการดูแล และเอาใจใส่อย่างดี เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ส่วนบูทีคผู้ใหญ่มาที่กรุงเทพฯ ซื้อมาหลังเหตุการณ์ฟองสบู่แตกในปี 2540 แล้วทำเป็นอพาร์ตเมนต์อย่างที่เขาทำอยู่แล้ว ตอนแรกก็ดี มีคนเช่าเกือบเต็ม มีรายได้เดือนหนึ่งหลายแสนบาท แต่ตอนหลังเริ่มมีคอนโดมิเนียมมากขึ้น คนเช่าก็ไปซื้อ หรือไปผ่อนคอนโด ทำให้ค่าเช่าตกต่ำลง จาก 5 แสนกว่าบาท เหลือ 2 แสนบาท

ก็เลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง ซึ่งที่ตั้งของอาคารอยู่ใกล้จตุจักร อตก. และรถไฟฟ้า จึงคิดทำเป็นห้องพักรายวัน
รายสัปดาห์ และรายเดือนด้วย ซึ่งลูกชายบอกว่าอยากได้เป็นบูทีคโฮเต็ล และอยากได้คาแรกเตอร์ของผู้ใหญ่มา
จึงไปขอจาก“ชัย ราชวัตร” ที่เป็นเพื่อนและเป็นที่ปรึกษาบริษัทด้วย

ตอนแรกรีโนเวท 3 ชั้นก่อน จากทั้งหมด 8 ชั้น เพื่อทดลองตลาด ปรากฏว่าทำแล้วคนต้อนรับดีมาก ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์
เต็มตลอด มีชาวต่างชาติมาพักเยอะ พวกคนจีน สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง ฝรั่งก็มี เพราะเขาดูจากเว็บไซต์ และอยู่ใกล้รถไฟฟ้า

ส่วนหาดทรายแก้วรีสอร์ท บ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังไม่ได้ปรับอะไร เพราะเพิ่งทำมาได้ 3-4 ปี

และธุรกิจล่าสุด คือโรงพยาบาล บนถนนสุขุมวิท 62 มีเพื่อนๆ มาร่วมลงทุนหลายคน รวมทั้งสหยูเนี่ยน ชื่อ“โรงพยาบาลรวมใจรักษ์” เพราะอยากทำธุรกิจที่สามารถช่วยคนได้ด้วย โดยเพิ่งลงเสาเข็มไปเมื่อเร็วๆ นี้ จะเปิดให้บริการในอีก 2 ปี คือปลายปี 2564 หรือต้นปี 2565 บนพื้นที่ 5 ไร่ ลงทุนมากกว่า 2 พันล้าน มี 130 กว่าเตียง เป็นโรงพยาบาลขนาดกลาง ที่มุ่งดูแลรักษาคนไทยชั้นกลาง จะไม่มุ่งเน้นชั้นสูงมากนัก

ประกิตให้หลักคิดการทำธุรกิจในยุคนี้ซึ่งเป็นยุคเทคโนโลยีว่า ทุกคนที่ทำงานในธุรกิจต้องพยายามปรับตัวให้ทันกับ
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น ถ้าเราไม่ยอมติดตาม ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง โอกาสที่จะถูกทอดทิ้งก็มีมาก หลายคนที่ทำงานแล้วไม่ยอมปรับตัว ที่สุดแล้วก็ต้องลาออกไปอยู่บ้านเฉยๆ เพราะการใช้เทคโนโลยี การใช้คอมพิวเตอร์นั้นจะต้องทำให้ได้ มิเช่นนั้นธุรกิจก็จะแย่ และตอนนี้ธุรกิจทุกอย่างมาเร็วมาก ก็ต้องอย่าประมาทด้วย  @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น