เช็กกำลังซื้อคนไทยกับงาน “สหกรุ๊ปแฟร์”

สหกรุ๊ปแฟร์

เครือสหพัฒน์ จัดงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 23” ที่ไบเทค บางนา 27-30 มิ.ย.นี้ ขายสินค้าราคาต่ำกว่าท้องตลาด มีการโชว์นวัตกรรม จำลองร้านค้าที่ไม่มีคนขาย พร้อมรับสมัครงานกว่าพันอัตรา

ใกล้จะผ่านช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้แล้ว สถานการณ์เศรษฐกิจเป็นอย่างไรนั้น “บุญเกียรติ โชควัฒนา” กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวในรายการ “ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า ยอดขายของบริษัทต่างๆ เท่าที่ตนเองรับทราบ อาจไม่ค่อยโต แต่ก็ไม่มีภาคส่วนไหนที่ลดลงมาก แต่อาจมีธุรกิจที่เราส่งออกที่มีผลบ้าง โดยเฉพาะที่ส่งออกไปจีน เพราะเขาตั้งกำแพงภาษีขึ้นมากับสินค้าหลายๆ อย่าง ทยอยตั้งขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้การส่งออกของเราไปจีนไม่คล่องตัวเหมือนสมัยก่อน เขาเข้มงวดมากขึ้น เราก็ต้องพยายามทำให้สินค้าเราเข้าได้ง่ายขึ้น ตอนปรับตัวใหม่ๆ ก็อาจยุ่งยาก ก็ต้องทำให้ความยุ่งยากนี้ลดน้อยลงไป เพราะเวลาที่มีอะไรสะดุดนิดเดียว ก็มีผลกระทบกับเราที่เป็นบริษัทเล็ก เป็นประเทศเล็ก

สหกรุ๊ปแฟร์

ยังมองรัฐบาลใหม่ไม่ออก แต่หวังให้ทุกอย่างราบรื่น ประชาชนมีรายได้ดีขึ้น

สำหรับรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามานั้น “บุญเกียรติ” บอกว่า ตอนนี้ยังมองไม่ออก ทุกอย่างเพิ่งเริ่มนิ่ง เพิ่งมองเห็นชัดเจนมากขึ้นเมื่อวานนี้ ก็ยังตอบไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ก็หวังจะให้ทุกอย่างราบรื่น เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย มาจากการเลือกตั้ง ก็จะทำให้สังคมโลกมองเราดีขึ้น และอาจมีอะไรที่ดีขึ้น คนที่อ้างว่าประเทศเราเป็นเผด็จการอยู่ก็ไม่มีข้ออ้างแล้ว

ส่วนรัฐมนตรีที่จะมาคุมเศรษฐกิจก็คงเห็นชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง เขาอาจมีปัญหาอะไรที่ทำให้ทำไม่ได้ เราก็อาจไม่ได้ไปให้คำแนะนำเขาเพราะเราไม่รู้เบื้องหลัง ในส่วนของนักธุรกิจเองอยากเห็นประชาชนมีรายได้ดีขึ้น เพราะถ้าประชาชนมีรายได้ดีขึ้น ก็จะทำให้การค้าขายคล่องตัวขึ้น ตอนนี้รายได้ทุกคนค่อนข้างจะฝืดเคือง ไม่ค่อยราบรื่น

“สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 23” ที่ไบเทค บางนา 27-30 มิ.ย.นี้ ขายสินค้าราคาต่ำกว่าท้องตลาด

“บุญเกียรติ” กล่าวว่า เครือสหพัฒน์ จะจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ ที่ไบเทค บางนา ซึ่งเป็นปีที่ 2 ที่มาจัดที่ไบเทค ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่จะจัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แต่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ มีการปิดปรับปรุงอาคารสถานที่ ปีนี้ก็หวังว่าจำนวนคนที่มางานจะมากกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วมีคนหลงไปที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์เยอะเหมือนกัน เป้าหมายของการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์

สหกรุ๊ปแฟร์สหกรุ๊ปแฟร์สหกรุ๊ปแฟร์

นอกจากจะมีการขายสินค้าต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ของกิน ของใช้ ในราคาพิเศษที่ต่ำกว่าท้องตลาด และมีบริการส่งสินค้าถึงบ้านฟรีแล้ว ยังมีการประกาศว่าเราได้ร่วมทุนกับต่างประเทศ จะมีการทำกิจกรรมร่วมกัน และมีการเซ็นสัญญา โดยปีนี้จะมีการเซ็นสัญญาให้ไลเซนส์เราในการโปรโมทตุ๊กตาคุมะมงในเมืองไทย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดคุมาโมโตะจะเดินทางมา รวมทั้งคุมะมงจะมาแสดงที่ไทยตอนเซ็นสัญญาด้วย

นอกจากนี้ การแสดงสินค้าของเรายังทำให้คู่ค้าต่างประเทศได้ทราบว่าเรามีสินค้าอะไรบ้าง เขาจะได้เอาสินค้าของเราไปขาย ซึ่งประเทศจีนที่มีความเข้มแข็งด้านออนไลน์ก็จะมาดูสินค้าในงานด้วย ทั้งอาลีบาบาและอีกหลายราย ภายในงานยังมีการจำลองร้านค้าที่ไม่มีคนขาย โดยให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าและจ่ายเงินเอง มีการนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ ในเครือสหพัฒน์ มีการรับสมัครพนักงานกว่าพันอัตรา และมีการจัดสัมมนาที่ต้องสำรองที่นั่งก่อนด้วย @

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น