พฤกษา รีแบรนด์เน้นเทคโนโลยีคู่สิ่งแวดล้อม

หลังรีแบรนด์ ปีนี้ “พฤกษา” เน้นเรื่อง “Living Tech” นำเทคโนโลยีผสมผสานกับธรรมชาติ ยกระดับที่อยู่อาศัย เผยไตรมาสนี้เหนื่อย หลัง LTV บังคับใช้ หวังรัฐบาลใหม่ ช่วยฟื้นเศรษฐกิจ

หลังจากปีที่แล้ว บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 25 ปี มีการปรับโลโก้ และตัดแบรนด์จาก 48 แบรนด์ให้เหลือ 14 แบรนด์ “สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า หลังจากรีแบรนด์ ปีที่แล้วบริษัทประสบความสำเร็จ โดยพฤกษาเป็นแบรนด์ดีไซน์ หรือแบรนด์เลิฟ เบอร์ 1 พวกเนกาทีฟที่เป็นโซเชียลมีเดียก็ลดลงไปเยอะ ขณะที่ความพอใจของลูกค้าสูงกว่า 90% ส่วนวิดีโอแคมเปญมากกว่า 47 ล้านวิวและได้รับรางวัลมากมาย

มาปีนี้ ก็จะเป็นโรดแมปต่อเนื่อง ทำ story doing เน้นเทคโนโลยีและ Innovation เอาเทคโนโลยีมาผสมผสานกับธรรมชาติ เรียกว่า Living Tech เพื่อยกระดับความเป็นอยู่

สิ่งที่ยากสุดในการรีแบรนด์ คือการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ลงไปถึงทุกคน

“สุพัตรา” บอกว่า ในการรีแบรนด์นั้นสิ่งที่ยากที่สุด คือการจะทำอย่างไรให้การใส่ใจในรายละเอียดซึ่งเป็นวัฒนธรรมของบริษัทนั้น สามารถเปลี่ยนลงไปถึงระดับล่างสุด ไม่ใช่แค่ข้างบนสั่ง ดังนั้น ความยากคือจะทำให้จุดประสงค์ดังกล่าวกลายเป็นวัฒนธรรมของทุกคนองค์กรและไม่มองข้าม เพราะสเกลของเราใหญ่ แต่เราก็ต้องค่อยๆ ทำไปทีละเรื่อง ทีละโครงการ ทั้งในส่วนของพนักงานของเรา และเทรนในส่วนของผู้รับเหมาว่านี่คือจุดมุ่งหมาย นี่คือพันธกิจที่เราต้องไปด้วยกัน

Living Tech จะครอบคลุม 4 ด้าน Healthy-Green-Safety-Smart

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับ Living Tech จะครอบคลุมการอยู่อาศัยทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1.Healthy เทคโนโลยีเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เช่น O2 System การติดตั้งเครื่องผลิตออกซิเจน รวมไปถึงนวัตกรรมบ้านที่ใส่ใจผู้สูงอายุ 2.Green เทคโนโลยีเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อม เช่น ระบบ Fresh Air ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนอากาศ ทำให้บ้านเย็น ระบบ Solar Cell ที่นำมาในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น บ่อบำบัดน้ำเสีย คลับเฮาส์ ช่วยลดค่าใช้ไฟฟ้า

3.Safety เทคโนโลยีเรื่องความปลอดภัย ที่ใช้ระบบ Triple Gate โดยใช้ระบบเซ็นเซอร์แม่เหล็กประตูและหน้าต่าง ถ้ามีการงัดแงะหรือเกิดอะไรขึ้นจะมีเสียงดังเตือนมาที่มือถือ และ 4.Smart เทคโนโลยี เรามี Home Automation ที่จะควบคุมระบบต่างๆ บนมือถือ สามารถควบคุมการเปิดปิดไฟ เปิดปิดแอร์ก่อนกลับถึงบ้านได้ ล่าสุด เรามี Smart Mirror คือมี ทัชสกรีนบนกระจกในห้องน้ำ สามารถที่จะเชื่อมต่อโลกโซเชียลและอินเตอร์เน็ตได้

เผย ไตรมาสนี้เหนื่อย หลัง LTV บังคับใช้ หวังรัฐบาลใหม่ช่วยฟื้นเศรษฐกิจ

“สุพัตรา” กล่าวว่า ในไตรมาสแรกของปีนี้ เราทำได้ดีมาก ยอดขายโต 44% กำไรก็โตมาที่ 96% แต่ไตรมาสนี้ก็เหนื่อยหน่อย หลังจากมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือ แอลทีวี บังคับใช้ รวมทั้งเศรษฐกิจ กำลังซื้อลดลง ซึ่งก็เป็นกันทั้งภาคอสังหาริมทรัพย์ ก็หวังว่ารัฐบาลที่กำลังจัดตั้งจะสร้างความมั่นใจและพลิกฟื้นเศรษฐกิจกลับมา เพื่อจะได้เบาลงอีกนิด

ทั้งนี้ ภาคอสังหาฯ ความต้องการจริงยังมีอยู่ ยังไม่มีสัญญาณฟองสบู่ ซัพพลายในตลาดยังโอเค เพียงแต่ต้องระวังในบางจุด ถ้าจัดสินค้าลงให้ถูกที่ ก็ยังคงไปได้ @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น