แฟลตฟอร์มใหม่!!ดูหนังจีนมาแล้ว “MV Hub”ดูได้ทุกจอ

MVHub แพลตฟอร์มหนังจีนออนไลน์ สามารถชมได้ผ่านหลายช่องทาง ผู้บริหาร ชี้ ธุรกิจ OTT ยังโตได้อีก เพราะเพิ่งเริ่มต้นในบ้านเรา ยิ่งมีการแข่งขันมาก ยิ่งเป็นเรื่องดี

“อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ” กรรมการอำนวยการ บริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ MVTV และประธานกรรมการ บริษัท อะแดป ครีเอชั่น(ไทยแลนด์) จํากัด กล่าวในรายการ”ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า MVTV เป็นเจ้ายุทธจักรหนังจีน ทำธุรกิจนี้มาประมาณ 40 ปี ปัจจุบันได้สร้างแพลตฟอร์มหนังจีนออนไลน์ เรียกว่า MVHub ซึ่งเป็นศูนย์รวมซีรีส์จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน

หรือแม้แต่หนังที่ใช้ภาษาจีนในสิงคโปร์ และมาเลเซีย สามารถดูได้ผ่านมือถือ แท็บเล็ต พีซี และสมาร์ททีวี โดยเราได้ลิขสิทธิ์จาก TVB ฮ่องกงในการดูแลลิขสิทธิ์ทั้งในประเทศไทย เมียนมา ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์

แอนดรอยด์โหลด MVHub ได้ตั้งแต่ 1 เม.ย.ที่่ผ่านมา ส่วน IOS รอหลังสงกรานต์

สำหรับผู้ที่สนใจและสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ ไม่ว่าจะทางบรอดแบรนด์ หรือ มือถือ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น MVHubในระบบแอนดรอยด์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่่ผ่านมา ส่วนระบบ IOS จะดาวน์โหลดได้หลังสงกรานต์

นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าไปลงทะเบียนใน www.mvhub.com ชมฟรี 1 เดือน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเรามีคลังหนังจีนที่หลากหลายเป็นหมื่นๆ ชั่วโมง รวมทั้งการ์ตูนและแอนิเมชั่น มีทั้งพากษ์ไทย ซับไตเติลไทย และภาษาจีนนอกจากนี้ยังมีช่องทีวีที่ดึงมาจากดาวเทียมที่ออนแอร์ในจีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกง อีก 28 ช่อง

โดยมีแพ็กเกจภาษาไทย และแพ็กเกจภาษาจีน ราคาตั้งต้นแพ็กเกจละ 389 บาท/เดือน ในช่วงต้นลดราคาเหลือ 300 บาท/เดือน ถ้าเป็นสมาชิก 2 แพ็กเกจ ราคา 500 บาท/เดือน สมาชิกรายปี 3,000 บาท และในช่วงต้นดูฟรี 1 เดือน แล้วอยากดูต่อ จ่าย 1,000 บาท ดูได้อีก 4 เดือน

ธุรกิจ OTT ในบ้านเราเพิ่งเริ่มต้น ยังโตได้อีก กสทช.ไม่ควรควบคุม แต่ควรส่งเสริม

“อดิศักดิ์” กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมคนดูทีวี เป็นเทรนด์ On Demand ดูเมื่อไรก็ได้ เพราะผู้บริโภคมีสิ่งล่อใจเยอะ จะไม่นั่งดูทีวีตามผังรายการปกติ ทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ ธุรกิจ OTT (Over-the-Top) คือ การดูหนัง หรือเนื้อหาต่างๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต

ธุรกิจนี้เติบโตตามการขยายตัวของอินเตอร์เน็ต ซึ่งธุรกิจนี้เพิ่งบูมประมาณ 3 ปี ที่มีการประมูล 3G และ 4G ทำให้อินเตอร์เน็ตขยายเต็มพื้นที่ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการหรือเป็นสมาชิก OTT ทุกค่าย ประมาณ 1.2 ล้านราย

ซึ่งถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับการใช้บรอดแบรนด์ที่มีสมาชิก 9 ล้านครัวเรือน โตปีละ 10% หรือเกือบล้านซึ่งในที่สุดบรอดแบรนด์จะเข้าถึงทุกครัวเรือน ส่วนมือถือ มีหมายเลขรวมกัน ประมาณ 60-70 ล้านเลขหมาย

ดังนั้น ยังมีตลาดอีกมากสำหรับธุรกิจ OTT ที่เพิ่งจะเริ่มต้นในบ้านเรา ซึ่งผู้บริโภคมีทางเลือกเยอะ ทั้ง OTT สายคอนเทนต์ อย่าง MVHub, JKN หรือ สายเทเลคอม อย่าง AIS PLAYBOX , TrueID หรือ สายโครงข่าย อย่าง 3BB, TOT, CAT ซึ่งกลุ่มที่ทำ OTTควรช่วยกันพัฒนาตลาดให้โตขึ้นมากกว่านี้ ยิ่งมีการแข่งขันกันมากๆ ก็ยิ่งเป็นเรื่องดี เพราะจะเป็นการแข่งกันที่เนื้อหา เพราะโครงข่ายเท่ากัน ส่วน กสทช.ก็ไม่ควรเข้ามาควบคุม แต่ควรเข้ามาส่งเสริม โดยมีการกำหนดเงื่อนไข เพื่อดูแลในส่วนของโลคัลคอนเทนต์ @

ภาพ www.mvtv.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น