“TCNN สถานีข่าวเพื่อชุมชน เครือข่ายระวังภัย”

TCNN ทีวีดาวเทียมเฉพาะด้าน เพื่อชุมชน และเครือข่ายระวังภัย เตือนให้สังคมตระหนักถึงสิ่งที่ต้องระวังภัยในด้านต่างๆ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของชุมชน

“เฉลียว คงตุก” ผู้อำนวยการสถานีข่าว TCNN ช่องทีวีดาวเทียม กล่าวในรายการ “ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า TCNN เพิ่งเริ่มทำเพียง 3 เดือน เข้าสู่เดือนที่ 4 เป็นสถานีข่าวเพื่อชุมชน เครือข่ายระวังภัย เพราะมองว่าทีวีเฉพาะด้าน หรือ นิชมาร์เก็ต
ยังพอไปได้ และสิ่งที่สังคมเรายังขาด คือ ทีวีช่องที่มีการเตือนภัยต่างๆ ทั้งภัยพิบัติ พายุ แผ่นดินไหว สึนามิ ภัยเรื่องอาหารการกิน ภัยจากมลพิษ ภัยจากอาชญากรรม รวมทั้งภัยออนไลน์ต่างๆ

ซึ่ง TCNN จะนำเสนอเรื่องของการระวังภัย รวมทั้งนำเสนอข้อมูลเชิงชุมชน ทั้งชุมชนเมืองและชุมชนชนบท เพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลงของชุมชนต่างๆ รวมทั้งเตือนให้สังคมตระหนักถึงสิ่งที่ต้องระวัง โดย TCNN จะมีรายการให้ประชาชนร้องทุกข์ร้องเรียน และทางสถานีจะเป็นสื่อกลางในการประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้ ซึ่งก็มีประชาชนโทรเข้ามาร้องเรียนพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นปัญหาใกล้ตัว โดนรังแก โดนโกง ปัญหาสิ่งแวดล้อม คนบุกรุก

ผู้อำนวยการสถานีข่าว TCNN กล่าวต่อว่า ประชาชนสามารถติดตามชม TCNN ได้จากจานดาวเทียม PSI ช่อง 47 และ 122 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ในกล่องของแกรมมี่ และอาร์เอส ก็มี TCNN ให้ได้รับชม ซึ่งทางสถานีก็มีข่าวการเมืองบ้าง แต่ไม่ได้ให้น้ำหนักมากนัก และในช่วงใกล้เลือกตั้ง TCNN ก็มีการปรับผังรายการบางช่วงให้มีการเมืองเข้ามา 2 รายการ เป็นรายการเชิงวิเคราะห์ และรายการเชิงสัมภาษณ์ เพื่อให้ความรู้กับประชาชน แต่จะไม่เน้นข่าวตอบโต้กันไปมา สำหรับผังรายการของ TCNN เมื่อครบ 6 เดือน ก็จะมีการประเมินว่าควรจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ อย่างไร

ผู้อำนวยการสถานีข่าว TCNN กล่าวด้วยว่า เคเบิลทีวีทั่วประเทศขณะนี้ประสบปัญหาการรุกของทีวีดิจิทัล ทำให้เจ๊งไปหลายรายแล้ว และมองว่าปีนี้ และปีหน้า OTT หรือ Over-the-top คือบริการสื่อสารและแพร่ภาพเนื้อหาผ่านแอปพลิเคชันบนอินเทอร์เน็ต
จะบููม เพราะดูจากวงเงินโฆษณา อีกทั้งเมื่อมี 5จี จะทำให้การให้บริการเป็นไปด้วยความเร็วที่เพิ่มมากขึ้น ในส่วนของ TCNN ก็ต้องปรับตัว ด้วยการทำให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว เป็นเรื่องที่ประชาชนอยากรู้ และเข้าใจง่าย ผู้ประกาศก็ต้องเป็นมิตร ไม่ทะเลาะกับประชาชน เพื่อให้เวลาที่ประชาชนมีปัญหาก็จะนึกถึง TCNN @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น