Cordythai จากงานวิจัยสู่ธุรกิจ

“ถั่งเช่า” ได้รับฉายา “ราชาสมุนไพร” มีสารยับยั้งมะเร็ง และช่วยเรื่องโรคไต ถั่งเช่าสกัดคอร์ดี้ไทยเป็นถั่งเช่าทิเบต ผ่านการวิเคราะห์สารออกฤทธิ์ พบว่ามีสารคอร์ไดซิปินสูงที่สุด

ศ.ดร.มณจันทร์ เมฆธน ผู้ทรงคุณวุฒิภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวในรายการ “ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า “ถั่งเช่า” ได้รับฉายาว่า “ราชาของสมุนไพร” เนื่องจากเมื่อกว่าพันปีที่ผ่านมา จะมีเฉพาะจักรพรรดิ หรือกษัตริย์ที่จะกินถั่งเช่าได้ ซึ่งถั่งเช่าจะมีสรรพคุณค่อนข้างมาก เพราะช่วยเกี่ยวกับการไหลเวียนของโลหิต เมื่อโลหิตไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ก็จะทำให้ดีขึ้น ช่วยในการรักษาโรคต่างๆได้ โดยในถั่งเช่ามีสารคอร์ไดซิปิน ซึ่งเป็นสารที่จะยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลมะเร็งหลายชนิดในระดับดีเอ็นเอ นอกจากนี้ ถั่งเช่ายังเด่นในเรื่องของโรคไตด้วย

ศ.ดร.มณจันทร์ เมฆธน กล่าวต่อว่า สำหรับคนที่เป็นโรคไตจะเริ่มแสดงออกด้วยการปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน และยังเกี่ยวโยงกับคนที่เป็นเบาหวานที่ต้องกินยาต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้ของเสียสะสมในไต หรือผู้ชายที่มีอาการต่อมลูกหมากโต ปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะขัด หรือปัสสาวะไม่ออก ก็เป็นอาการเตือนของคนที่จะมีปัญหาไต ซึ่งการป้องกันไม่ให้เป็นโรคไต จะต้องควบคุมเรื่องอาหาร อย่ากินอาหารที่ เค็ม มัน หวาน หรืออาหารที่มีรสจัด

สำหรับถั่งเช่าสกัดคอร์ดี้ไทย ได้เก็บข้อมูลจากสมาชิกที่เป็นโรคไต แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม 1.กลุ่มที่แข็งแรง ค่าของเสียปกติและอยู่ในเกณฑ์ กลุ่มนี้จะกินถั่งเช่าเพื่อบำรุง โดยกินเช้า 1 เม็ด เย็น 1 เม็ด 2.กลุ่มที่เป็นโรคไตระยะเบื้องต้น มีค่าของเสียคาบเส้น หรือสูงกว่าปกติเล็กน้อย สารออกฤทธิ์คอร์ไดซิปินจะช่วยให้ไตขับของเสียได้ดีขึ้น โดยกินเช้า 1 เม็ด เย็น 1 เม็ด

3.กลุ่มที่ใกล้ฟอกไต บางรายจะบวมน้ำ หลังกินถั่งเช่า 1.5-2.5 กรัมตามน้ำหนักตัว และควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วย ใช้เวลา 1 เดือน ถึง 1 เดือนครึ่ง การปรับตัวของค่าของเสียจะลดลง และ 4.กลุ่มที่ฟอกไตแล้ว หลังกินถั่งเช่าวันละ 6-9 แคปซูลขึ้นกับน้ำหนักตัว จะทำให้การฟอกไตลดลงจาก 3 ครั้ง เหลือเพียง 2 ครั้ง หรือ 1 ครั้ง ขึ้นกับการวินิจฉัยของแพทย์ แต่จะเลิกฟอกเลยไม่ได้ และหลังฟอกไตแล้ว จะมีอาการอ่อนเพลียน้อยลง

 

ศ.ดร.มณจันทร์ เมฆธน กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถโทรมาปรึกษาคอร์ดี้ไทยได้ที่ call center 092 121 0669 หรือแอดไลน์ @cordythai หรือเข้าไปดูข้อมูลได้ที่์ www.cordythai.com โดยถั่งเช่าของคอร์ดี้ไทยเป็นถั่งเช่าทิเบต ผ่านการวิเคราะห์สารออกฤทธิ์ ก่อนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ สามารถละลายน้ำได้ 100% และกล้าพูดได้ว่ามีสารคอร์ไดซิปินสูงที่สุด พร้อมแนะนำว่าการเลือกซื้อถั่งเช่าที่มีหลายแบรนด์อยู่ในขณะนี้ ให้เลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ แหล่งที่สามารถวิเคราะห์สารออกฤทธิ์ได้ ซึ่งในท้องตลาด ส่วนใหญ่จะเป็นถั่งเช่าสีทอง และบางรายเอาดอกเห็ดมาบดแล้วใส่แคปซูล ซึ่งจะย่อยยาก และไม่ละลายน้ำ @

หมวดหมู่ News

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น