สายธุรกิจ & สายธรรมะ บรรจบครบในคนเดียว

“ฐิติพร กาสมสัน” เป็นทั้งนักธุรกิจ และอาจารย์สอนสมาธิหลักสูตรของหลวงพ่อวิริยังค์ สรินธโร สมาธิทำให้จิตตกผลึก ทำให้เรานิ่ง รอบคอบ และมองปัญหารอบด้าน

“ฐิติพร กาสมสัน” ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตาก และนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตาก กล่าวในรายการ “ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า ตนเองทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้งทำทัวร์ และรีสอร์ท และยังทำงานเพื่อสังคมอีกด้วย

“สิ่งใดที่เราสามารถจะทำให้กับสังคมบ้านเกิดของเราได้ เราก็ยินดี ขณะเดียวกัน การทำงานสังคมอย่างเดียวก็จะอยู่ไม่ได้ ถ้าเราไม่มีธุรกิจที่จะดูแล” ฐิติพรกล่าว

นอกจากทำธุรกิจแล้ว “ฐิติพร กาสมสัน” ยังทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนสมาธิหลักสูตรของพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สรินธโร ด้วย โดยจุดที่เริ่มต้นเข้าสู่สายธรรมะ ฐิติพร ขอยืมคำของรุ่นพี่สายบุญที่บอกว่า “เมื่อถึงเวลา บุญของเรามาถึง เราก็จะเดินเข้าไป” จากเดิมที่เป็นคนไม่เคยเข้าวัด เพราะด้วยหน้าที่การงาน และต้องดูแลครอบครัว ทำให้ไม่มีเวลาที่จะเข้าวัด

แต่เมื่อถึงวันหนึ่ง เราก็เดินเข้าไปในวัดเอง เหตุผลก็คือ เราเกิดทุกข์ ต้องการสิ่งยึดเหนี่ยว บางคนอาจจะฆ่าตัวตาย ทำร้ายตัวเอง แต่ตนเองมองว่าชีวิตต้องสู้ และได้เห็นรูปของพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สรินธโร ที่วัดมณีไพรสณฑ์ อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้เดินเข้าไปในวัด ไปสมัครเรียนหลักสูตรครูสมาธิสำหรับสอนตัวเอง เวลาเรียน 6 เดือน ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. มีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ รวมทั้งต้องส่งการบ้านด้วย หลังจากเรียนจบแล้ว ก็ไปเรียนหลักสูตรอาจาริยสา ซึ่งเป็นหลักสูตรสำหรับครูที่จะสอนสมาธิให้คนอื่น หลักสูตรนี้ต้องไปธุดงค์ที่ดอยอินทนนท์ 4 วัน ซึ่งจะต้องนอนเต็นท์ ทำให้เราลดอัตตา จากเดิมที่ต้องนอนแต่โรงแรม 5 ดาว เดี๋ยวนี้ไปนอนวัดที่อินเดียก็นอนได้ ซึ่งหลังเรียนจบหลักสูตรจะต้องไปสอบที่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 ให้ผ่านจึงจะเป็นครูสอนได้

ฐิติพร กาสมสัน บอกด้วยว่า สมาธิจะทำให้จิตเราตกผลึก ทำให้เรานิ่ง ทำให้เรารอบคอบ และมองปัญหารอบด้าน หลับสบายคลายกังวล ทำให้สมองปัญญาดี เป็นการเปลี่ยนชีวิตตนเอง ทำให้ครอบครัวมีความสุขขึ้นมาก หลังจากเรียนจบแล้วรู้สึกได้เลยว่า ตัวเองเปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยเป็นคนปากไปก่อนใจ ก็จะนิ่งขึ้น มีพัฒนาการที่ดีขึ้น และจากที่ 2-3 ปีก่อน ธุรกิจเราแย่มาก มองไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ แต่หลังจากนั้นทำให้เราคิดอะไรได้ และเกิดโครงการต่างๆ ในการทำธุรกิจตามมา เช่น การเปิดตลาดนัดในรีสอร์ท เป็นต้น @

หมวดหมู่ News

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น