มอเตอร์โชว์ปีนี้เปิดฉาก 27 มี.ค.จัดเต็มฉลอง”ครบรอบ 40 ปี”

“บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 40 เปิดให้ชม 27 มี.ค. – 7 เม.ย.นี้ เปิดตัวรถใหม่ รถต้นแบบ เทคโนโลยียานยนต์ โปรโมชั่นดีๆ จากค่ายรถต่างๆ

“พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา” กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวในรายการ”ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า งาน”บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” Bangkok International Motor Show ปีนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 40 สำหรับผู้ชมทั่วไปจะเปิดให้เข้าชมวันที่ 27 มี.ค. – 7 เม.ย. 2562 วันธรรมดา เวลา 12.00 – 22.00 น. ส่วนวันหยุด เวลา 11.00 – 22.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

จัดงานต่อเนื่อง 40 ปี เพราะธีมงานบันเทิง ดูรถ ดูพริตตี้ ดูเทคโนโลยียานยนต์

สำหรับการจัดงานมอเตอร์โชว์มาอย่างต่อเนื่องถึง 40 ปีนั้น “พีระพงศ์” กล่าวว่า เนื่องจากธีมงานเกี่ยวกับความบันเทิง เพลินเพลิน ดูรถสวยๆ ดูพริตตี้ ดูเทคโนโลยียานยนต์ นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าไปลองนั่ง เปรียบเทียบข้อมูลรถยนต์จากค่ายต่างๆ ได้ภายในงานเดียว รวมทั้งมีโปรโมชั่นต่างๆ ที่บริษัทรถนำมาเสนอ accessory ต่างๆ ซึ่งรถที่นำมาโชว์บางคันราคาหลายสิบหลายร้อยล้าน ทำให้งานเติบโตและจัดมาถึง 40 ปี

ซื้อบัตรได้หน้างาน และซื้อผ่าน K PLUS ซึ่งถูกกว่า นำบัตรไปชิงรางวัลใหญ่ได้

การจัดงานปีนี้ซึ่งครบรอบ 40 ปี “พีระพงศ์” กล่าวว่า จะมีการจัดนิทรรศการย้อนรำลึกถึงอดีตของการจัดงานครั้งแรกที่สวนลุมพินี สวนอัมพร ไบเทคบางนา จนถึงอิมแพค เมืองทองธานี และปีนี้ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามา โดยบัตรเข้างานสามารถซื้อออนไลน์ล่วงหน้าและมีส่วนลด ส่วนบัตรอภินันทนาการ จะมีโค้ดรหัสให้ลงทะเบียน แล้วจะได้ E-Ticket อยู่ในมือถือ หรือสามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างาน มูลค่า 100 บาท

แต่ถ้าซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น K PLUS ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่น 40 วัน 40 บาท จะซื้อบัตรได้ในราคาเพียง 40 บาทเท่านั้น ถ้าซื้อบัตรหลังหมดโปรโมชั่น ผ่าน K PLUS ก็จะซื้อได้ในราคา 80 บาท สำหรับบัตรจะสามารถชิงรางวัลใหญ่ได้ด้วย หลังจากกรอกแบบสอบถามผ่านคิวอาร์โค้ด และกรอกข้อมูลผ่านออนไลน์ ซึ่งรางวัลใหญ่มีทั้ง ฟอร์ด เอเวอเรสต์, ฟอร์ด เรนเจอร์ และมอเตอร์ไซค์

บริษัทรถ 47 ราย ร่วมงาน Aston Martin โชว์รถต้นแบบ มูลค่า 300 ล้าน

บริษัทรถที่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 มี 47 ราย เป็นรถยนต์ 33 ราย และรถจักรยานยนต์ 14 ราย สำหรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ปีนี้ ก็ได้แก่รถไฟฟ้า (EV) , Hybrid และ Plug-In Hybrid (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) ที่หลายค่ายนำมาจัดแสดง โดยแบรนด์รถยนต์ดังหลายแบรนด์นำรถรุ่นใหม่มาโชว์ รวมทั้ง Suzuki Jimny 2019 และ Aston Martin นำรถสปอร์ตที่เป็นรถต้นแบบ มูลค่า 300 ล้านบาท มาจัดแสดงด้วย

motorshow2019

นอกจากภายในงาน จะมีการเปิดตัวรถใหม่ รถต้นแบบ เทคโนโลยียานยนต์ โปรโมชั่นจากค่ายรถต่างๆ แล้ว ยังมีพื้นที่ให้ลองขับรถ รวมทั้งมีการแนะนำสินค้าใหม่ๆ พวกอุปกรณ์ดูแลรถยนต์ อุปกรณ์ประดับยนต์ มีสถาบันการเงินต่างๆ พร้อมให้บริการเรื่องไฟแนนซ์รถยนต์ภายในงานด้วย ส่วนที่ลานกิจกรรม ก็จะมีชมรมรถต่างๆ จัดกิจกรรมที่หลากหลาย

คาดยอดผู้เข้าชมและยอดขายในงานปีนี้ ใกล้เคียงปีที่แล้ว

“พีระพงศ์” คาดว่า คนที่จะเข้าชมงานปีนี้ น่าจะใกล้เคียงกับปีก่อน คือประมาณ 1.6 ล้านคน ส่วนรถยนต์ที่จองในงานก็ขึ้นกับสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งน่าจะใกล้เคียงปีที่แล้ว ยอดขายที่บริษัทรถต่างๆ คาดการณ์ปีนี้ ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว คือประมาณ 1.04 ล้านคัน และงานปีที่แล้ว ยอดจองประมาณ 4 หมื่นกว่าคัน เป็นรถยนต์ 36,000 คัน และรถจักรยานยนต์ 5,000 กว่าคัน ซึ่งปีนี้ เบื้องต้นคาดว่ายอดจองใกล้เคียงกับปีที่แล้ว

28 มี.ค. – 3 เม.ย. มีงาน Used Car ด้วย การันตีซื้อไปปลอดภัยแน่

“พีระพงศ์” กล่าวว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในหนึ่งปีมีครั้งเดียว รวมโชว์เทคโนโลยีต่างๆ ในงานเดียว รถที่เข้ามาก็หาดูยาก แต่ละบูธก็ลงทุนจัดบูธอย่างยิ่งใหญ่มาก นอกจากนี้ ยังทีโปรโมชั่นดีๆ accessory ต่างๆ คุ้มค่ากับการจ่ายเงินค่าบัตร 100 บาทมาก

และในช่วงวันที่ 28 มี.ค. – 3 เม.ย. 2562 เราจะมีงาน Used Car ด้วย อยู่ฮอลล์ฝั่งตรงข้าม ซึ่งจะเป็นรถที่คัดมาจากผู้ประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือ และเราการันตี เพราะเรามีสัญญากับบริษัทต่างๆ ว่า ต้องไม่ย้อมแมวขาย บอกสเปกไม่ตรง ถ้าซื้อ Used Car ในงานก็ปลอดภัย เพราะเราการันตีไปแล้ว @

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น