ซีพีออลล์ จัด“วันแห่งโอกาสดี” รวมทุกโอกาส ธุรกิจ ทุนการศึกษา..หางานรับ 3.5 หมื่นตำแหน่ง

งาน “วันแห่งโอกาสดี @CP ALL” 27-29 มี.ค.นี้ ที่อาคาร B ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ พบกับโอกาสด้านการศึกษา-อาชีพ-ธุรกิจ-สินค้าราคาพิเศษ พร้อมตำแหน่งงาน 35,000 อัตรา

“บัญญัติ คำนูณวัฒน์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวในรายการ”ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า บริษัท ซีพี ออลล์ ตั้งมา 31 ปี โดยมีอุดมการณ์ คือ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” เริ่มตั้งแต่มิติทางการศึกษา สำหรับเด็กที่มีเงินทุนน้อย เราได้ตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นโรงเรียนระดับ ปวช. หลังจบ ม.3 มาเรียนสายอาชีพด้านค้าปลีกได้ฟรีทุกคน ซึ่งต้องสอบเข้า ซึ่งระหว่างเรียนจะมีฝึกปฏิบัติงานที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จบแล้วเรารับเข้าทำงานทุกคน หากทำแล้ว 2 ปีไม่ชอบ ก็ออกไปทำงานที่อื่นได้ หรือคนที่อยากจะเรียนต่อ เราก็ตั้งสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เรียนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกในบางสาขา รวมถึงศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ที่กระจายทั่วประเทศ 20 ศูนย์ เราให้ทุนการศึกษาไปแล้วกว่า 4 หมื่นทุน รวมค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ กว่า 4 พันล้านบาท

ซีพี ออลล์ จ้างงาน 1.7-1.8 แสนคน มากสุดในประเทศไทย กระจายทั่วประเทศ

สำหรับมิติด้านอาชีพ “บัญญัติ” กล่าวว่า ซีพี ออลล์ ไม่ได้รับเฉพาะเด็กที่เรียนจบจากเรา แต่เปิดรับเด็กทุกคณะ ทุกสถาบัน เพราะเราดูที่ความสามารถ ไม่ได้ดูที่คุณวุฒิทางสถาบัน โดย ซีพี ออลล์ ถือว่าจ้างงานมากที่สุดในประเทศไทย คือ 1.7 – 1.8 แสนคน กระจายทั่วประเทศตามสาขาที่เราตั้ง ทำให้พนักงานไม่ต้องทิ้งถิ่นฐาน ไม่ต้องทิ้งครอบครัว มาทนลำบากในเมืองกรุง สามารถทำงานในจังหวัดใกล้เคียง หรือจังหวัดบ้านเกิดได้

เปิดโอกาสด้านธุรกิจ เป็น”ผู้ร่วมลงทุน-ผู้ร่วมค้าขาย-ผู้รับเหมา”

ขณะที่มิติด้านธุรกิจ “บัญญัติ” กล่าวว่า จะแบ่งเป็น 2 ด้านคือ 1.ใครที่อยากจะมาเป็น Store partner หรือ ผู้ลงทุนร่วม เป็นผู้บริหารร้าน ซึ่งก็มีคนเป็นเถ้าแก่มากกว่า 6,000 ร้าน จากร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งหมดกว่า 11,000 ร้าน ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจแบบหนึ่ง หรือ 2.โอกาสที่จะมาค้าขายกับเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งสินค้าส่วนหนึ่งของเรา จะเป็นของผู้ผลิตรายใหญ่ของประเทศและของโลก แต่มีอีกจำนวนไม่น้อยที่เป็นของผู้ผลิต SME ซึ่งมี 2 แบบ คือ ขายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือขายผ่านบริษัทที่ชื่อว่า 24 Shopping ซึ่งเป็นการขายออนไลน์ ผ่านอี-คอมเมิร์ซ ผ่านแคตตาล็อก ออเดอร์ ซึ่งก็มีสินค้าของพี่น้องเกษตรกรและพี่น้อง SME จำนวนมาก เป็นโอกาสให้คนตัวเล็กในสังคมมีโอกาสทำมาหากิน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้รับเหมา โดยเราเปิดสาขาปีละ 700 สาขา หรือเทียบเท่า 2 วัน 3 สาขา ทำให้ผู้รับเหมามีงานตลอดทั้งปี ซึ่งเราไม่ได้จ้างผู้รับเหมารายใหญ่อย่างเดียว เวลาที่เราไปสร้างสาขาในต่างจังหวัด จะมีเงื่อนไขให้ผู้รับเหมารายใหญ่ไปจ้างผู้รับเหมาช่วงที่เป็นท้องถิ่น เพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นมากขึ้น

มีบูธสำหรับผู้สนใจด้าน”การศึกษา-อาชีพ-ธุรกิจ” พร้อมตำแหน่งงาน 35,000 อัตรา

“บัญญัติ” กล่าวต่อว่า บริษัทจึงจัดงาน “วันแห่งโอกาสดี @CP ALL” ในวันที่ 27-29 มีนาคม 2562 บริเวณชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งจะมีการเปิดบูธต่างๆ สำหรับนักเรียนที่สนใจมาขอทุนการศึกษาหรือสมัครเรียน, คนที่สนใจอยากเป็นเจ้าของร้าน, SME หรือเกษตรกรที่ต้องการขายสินค้าผ่าน เซเว่น อีเลฟเว่น รวมทั้งผู้รับเหมา นอกจากนี้ ยังมีการรับสมัครงานในกลุ่มซีพี ออลล์ กว่า 35,000 อัตรา และภายในงานยังมีสินค้าราคาพิเศษมาจำหน่ายจาก SME ที่ขายในเซเว่น อีเลฟเว่น จะมาออกบูธมากกว่า 200 บูธ

จัดสัมมนาให้ความรู้ฟรีทั้ง 3 วัน เกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด จากวิทยากรชื่อดัง

“บัญญัติ” กล่าวด้วยว่า บริษัทยังมีการให้องค์ความรู้ โดยจัดสัมมนาฟรีทั้ง 3 วัน โดยวันที่ 27 มี.ค. ดร.เสรี วงษ์มณฑา จะพูดเรื่อง”กลยุทธ์วางแผนการตลาดขั้นเทพ” ส่วนผู้บริหารบริษัทฮาบิ 32 จำกัด จะพูดเรื่อง “ฉีกกฎการตลาด SME ยุคใหม่” / วันที่ 28 มี.ค. จะมีพิธีมอบรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น SME ไทยยั่งยืน” จากนั้นมีการบรรยายเรื่อง “การสร้างแบรนด์ SME ให้ดังบนโลกโซเชียล” และให้ SME 5 – 6 รายที่ได้รางวัล มาเปิดเผยว่าทำอย่างไรจึงประสบความสำเร็จ รวมทั้งให้ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ดูแลการจัดซื้อ มาบอกว่าถ้าต้องการขายสินค้ากับเซเว่น อีเลฟเว่น ต้องทำอย่างไรบ้าง / วันที่ 29 มี.ค. จะมีทอล์กโชว์ โดย อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา จะพูดเรื่อง “ราศีปังธุรกิจรุ่งกับหมอช้าง” และพระมหาสมปอง จะพูดเรื่อง “ธรรมะยุค 4.0”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น