คิด ทำ ธุรกิจ “ฝ่าวิกฤติโควิด” กับ คุรุ คุรุ ฟู้ดเน็ตเวิร์ค

ภาพจาก Facebook : KuruKuru Food

มองวิกฤติเป็นโอกาส คุรุ คุรุ ฟู้ดเน็ตเวิร์ค ต่อยอดธุรกิจขนส่งน้ำมัน มาทำรถขายผลไม้เคลื่อนที่ไปให้บริการตามหมู่บ้าน ชุมชน สำนักงาน เพื่อความสะดวกของลูกค้าในยุคโควิด-19 ได้สินค้าสดใหม่ สะอาด ปลอดภัย

ดร.นฤมล สิงหเสนี

 ดร.นฤมล สิงหเสนี กรรมการ บริษัท คุรุ คุรุ ฟู้ดเน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจเริ่มต้นจากบริษัทพงษ์ระวี ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านขนส่งน้ำมัน มีรถหลายร้อยคัน สำนักงานอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ก็คิดว่าน่าจะทำธุรกิจอื่นมาช่วยเสริม มองวิกฤติเป็นโอกาส

เห็นว่าเรามีความรู้เรื่องธุรกิจขนส่งดีอยู่แล้ว และพาร์ตเนอร์คนหนึ่งเคยทำงานที่ตลาดไท สามารถเข้าถึงผลไม้ดีๆ สดๆ ก็เลยคิดว่าน่าจะเอาผลไม้สดๆ ส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ในราคาที่ยุติธรรม โดยดูจากเพนพอยท์ของลูกค้า ยุคโควิด-19 ทำให้คนไม่อยากออกจากบ้าน แม่บ้านหลายคนโดยเฉพาะผู้สูงวัยอาจไม่สะดวกยกของหนัก

เราจึงไปจับมือกับบริษัทนอสตร้า ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้าน Transportation management system สามารถวางแมปให้เราว่ารถเราจะไปจอดที่ไหน เวลาไหน ลูกค้าสามารถล็อกอินมาดูว่ารถของเราจะวิ่งเส้นทางไหนบ้าง ตอนนี้เราเพิ่งมีรถ 5 คัน เพราะบริษัทเพิ่งเปิดตัวมาได้ 2 เดือน

รถคุรุคุรุ เหมือนฟู้ดทรัค กางออกมาจะมีชั้น แต่ละชั้นวางยูแพค ซึ่งเป็นแผ่นความเย็น ลบ 16 องศา อยู่ได้นาน 10 ชั่วโมง เพื่อรักษาคุณภาพผลไม้ตลอดเวลา หนึ่งวันจะไปจอด 3 ที่ ตอนเช้าจอดที่หมู่บ้าน กลางวันจอดที่ออฟฟิศ และตอนเย็นไปตามคอนโดมิเนียม ตอนนี้กำลังจัดระเบียบอยู่ว่าวันไหนจะไปที่หมู่บ้านไหน

ดร.นฤมล กล่าวว่า ลูกค้าสามารถสั่งจองผลไม้ได้ล่วงหน้า ซึ่งช่วงนี้มีการจัดกระเช้าด้วย ยิ่งใกล้เทศกาลตรุษจีน สามารถสั่งเป็นเซ็ตได้ตั้งแต่ราคา 100 บาท ผู้ที่สนใจสั่งซื้อให้แอดไลน์ : @kurukurufood หรือสั่งได้จากเฟซบุ๊ก : KuruKuru Food จ่ายเงินทางออนไลน์ ไม่รับเงินสด แล้วให้ลูกค้าบอกโลโคชั่นที่จะให้ไปส่งสินค้า ของก็จะไปรออยู่ที่หน้าบ้าน ช่วงนี้มีโปรโมชั่นซื้อสินค้า 500 บาท ส่งฟรีทั่ว กทม. ถึงสิ้นเดือนนี้ หมดสิ้นเดือนนี้จ่ายค่าส่งตามระยะทาง

ภาพจาก Facebook : KuruKuru Food

ส่วนเรื่องโควิด-19 ไม่ต้องกังวล เราตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานที่มีกว่า 10 คน ตรวจทุกคนว่าเดินทางไปที่ไหน ส่วนคนที่สัมผัสผลไม้มีแค่ 3 คนเท่านั้น เพื่อจำกัดความเสี่ยง ดังนั้นผลไม้ทุกลูกสะอาด ปลอดภัย จะมีการแรปด้วยพลาสติกทุกชิ้นไม่ให้สัมผัสเชื้อโรคระหว่างทาง และบนรถขนส่งจะติดซีซีทีวี 4 ตัว ลูกค้าสามารถเชื่อถือในเรื่องความสะอาด ได้ของสดใหม่ ไม่มีการโกงน้ำหนักอย่างแน่นอน

ในอนาคตเราจะเปิดเป็นคุรุชอป เป็นเสมือนแฟรนไชส์ ผู้ที่สนใจสามารถโทรศัพท์มาคุยกับเราได้ ตอนเช้าเราจะเอาผลไม้ไปลงให้ คุณก็สามารถขายได้ ไม่ต้องสต๊อกสินค้าเยอะ สั่งเท่าที่จะขายได้ ไม่ต้องไปซื้อสินค้าเองที่ตลาดไท หรือเรามีลูกค้าออนไลน์สั่งมา เราก็ดูว่าอยู่ใกล้ใครที่สุดก็ให้คนนั้นดูแลลูกค้า โดยเราจะจัดส่งผลให้พร้อมระบบพีโอเอส ช่วงแรกจะทำคุรุชอป ในเขตกทม.และปริมณฑลก่อน

ดร.นฤมล กล่าวว่า ในทุกวิกฤติเราอย่าเพิ่งไปตื่นกลัว ให้มีสติ มองหาโอกาสว่าเราพอจะทำอะไรในรูปแบบใหม่ๆ ได้บ้าง ให้คิดบวก พยายามลดความเสี่ยง และอยู่กับมันให้ได้

@

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น