เกษตรนวัตกรรมมาแรงผักอัดเม็ด “ไบโอเวกกี้” โกอินเตอร์

ไบโอเวกกี้ ผักอัดเม็ด

ผักอัดเม็ด “ไบโอเวกกี้” นวัตกรรมสินค้าเกษตรที่ยอดขายโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะเทรนด์คนรักสุขภาพกำลังมาแรง ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ พร้อมส่งขายต่างประเทศ

ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม มีผลผลิตทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก การนำสินค้าทางการเกษตรมาแปรรูปด้วยนวัตกรรม ทำให้เพิ่มมูลค่าสินค้า อย่างการนำผัก 12 ชนิด มาแปรรูปเป็นผักอัดเม็ด ภายใต้แบรนด์ “ไบโอเวกกี้” (Bioveggie)  เพื่อให้คนรับประทานผักได้ง่ายขึ้น “วิริยา พรทวีวัฒน์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ไบโอเวกกี้ จำกัด กล่าวในรายการ “ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า วัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นผักจากโครงการหลวง 100% ซึ่งเราได้ตั้งโรงงานที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เมื่อรับผักมาจากโครงการหลวงแล้ว จะต้องรีบนำเข้าโรงงานเพื่อแปรรูปทันที ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง เพราะจะทำให้สารอาหารหายไป ซึ่งผักอัดเม็ดของไบโอเวกกี้จะมีคุณค่าทางสารอาหารอยู่มาก ใกล้เคียงผักสดถึง 80-90%

 

ไบโอเวกกี้ คว้าหลายรางวัลการันตีคุณภาพ ขณะที่ยอดขายโตขึ้นเรื่อยๆ

“วิริยา” บอกด้วยว่า นอกจากผักอัดเม็ดแล้ว บริษัทยังพัฒนาเป็นเยลลี่ กัมมี่ ที่ใส่ผักมีวิตามินซีและผัก 5 ชนิด มีกลุ่มเครื่องดื่มสมุนไพร 3 สูตร ที่ใช้วัตถุดิบจากโครงการของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และวัตถุดิบจาก อ.อมก๋อย จากเกษตรกรชาวเขามาแปรรูป มีสูตรตรีผลา ที่ประกอบด้วยสมุนไพรไทย 3 ชนิด ได้แก่ มะขามป้อม สมอไทย และสมอพิเภก, สูตรมะขามป้อม และสูตรผักเชียงดา ซึ่งล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

ล่าสุด ก็มีการพัฒนาเรื่องสูตรการนำมะขามป้อมมาอัดเป็นเม็ดเพื่อรับประทานแบบวิตามินซี เพื่อเลี่ยงการรับประทานวิตามินซีสังเคราะห์ ทั้งนี้ ไบโอเวกกี้ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศธุรกิจนวัตกรรม ปี 2012 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และรางวัลรองชนะเลิศ สุดยอดนวัตกรรม ด้านสังคมจากการประกวด 7 INNOVATION AWARDS ปี 2015 จากเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งทำให้เรามีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าในเซเว่นอีเลฟเว่นด้วย

ส่วนการวางจำหน่ายทั่วไปก็เริ่มขยายมากขึ้น เช่น ร้านโกลเด้น เพลซ, ร้านเลมอนฟาร์ม, ร้านใบเมี่ยง, ร้านสบายใจ ซึ่งเป็นกลุ่มร้านเพื่อสุขภาพ เพราะเทรนด์คนรักสุขภาพกำลังมาแรงมาก ยอดขายก็เติบโตเรื่อยๆ

ไบโอเวกกี้ส่งไปขายหลายประเทศ เตรียมร่วมงาน Food Expo 2019 ที่ฮ่องกง

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ไบโอเวกกี้ จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้ไบโอเวกกี้ได้ไปร่วมออกร้านในงาน THAIFEX 2019 ที่เมืองทองธานี ซึ่งมีคนสนใจมาดูสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มาดูว่ามีสินค้าใดที่น่าสนใจที่จะนำเข้าไปประเทศของเขา ซึ่งไบโอเวกกี้เองก็มีประเทศอินเดียมาเจรจาด้วย 2 ครั้งแล้ว คาดว่าอาจจะปิดการขายได้ในเร็วๆ นี้

และขณะนี้ไบโอเวกกี้ส่งออกไปขายแล้วในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โปแลนด์ ส่วนเยลลี่ กัมมี่ ก็ส่งไปเกาหลี นอกจากนี้ ไบโอเวกกี้ยังได้รับเลือกจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมให้เป็น 1 ใน 20 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปร่วมงาน HKTDC Food Expo 2019 ที่ฮ่องกง ในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย @

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น