AsLi ช็อกโกแลตแบรนด์ไทย ฝันไกลเทียบชั้นแบรนด์ดัง!!

AsLi ช็อกโกแลต

AsLi ช็อกโกแลตแบรนด์ไทย รับสั่งทำตามพรีออร์เดอร์เป็นคอลเลกชัน เหมาะสำหรับเป็นของขวัญ ของฝาก เป็นงานศิลปะ ใช้ของเกรดเอทั้งหมด ตั้งเป้าเทียบเท่าแบรนด์ดัง

“เสาวลักษณ์ ทองก๊วย” เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลต AsLi ซึ่งเป็นช็อกโกแลตแบรนด์ไทย เพิ่งออกสู่ตลาดเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เปิดเผยในรายการ “ลับคมธุรกิจ” ทางคลื่นมิติข่าว 90.5 ว่า ชื่อ AsLi นั้น ตัวอักษร A และ s มาจากอักษรย่อของชื่อคนทำ ซึ่งมีหุ้นส่วนทั้งหมด 3 คน ส่วน Li มาจากภาษาตุรกี เป็นชื่อเรียกฮีโร่ผู้หญิงเมื่อหลายปีมาแล้ว เป็นผู้หญิงที่เด็ดเดี่ยว มีความกล้าหาญ

เหมือนกับชูประเด็นที่มีผู้หญิงเข้ามาเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีอัตลักษณ์ที่แตกต่าง และ L ก็สอดคล้องกับคำว่า Love ซึ่งก็คือ Chocolate Lover และเมื่อนำมารวมกันในภาษาตุรกีจะแปลว่า ดั้งเดิม ธรรมชาติ

AsLi ช็อกโกแลตเสาวลักษณ์ ทองก๊วย บอกด้วยว่าเป็นคนชอบทำอาหาร ชอบทำขนม และชอบทานช็อกโกแลต ต่อมาก็พบข้อมูลว่าในบ้านเรามีการปลูกโกโก้ โดยปลูกที่ จ.จันทบุรีเป็นที่แรก ก็เลยตามไปดู นอกจากนี้ยังพบว่ามีการปลูกโกโก้หลายที่

ทั้งที่ จ.ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ เชียงใหม่ ซึ่งรสชาติของโกโก้ที่ปลูกใน จ.จันทบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร จะมีรสชาติที่แตกต่างกัน แม้ว่าอาจจะเป็นพันธุ์เดียวกัน หรือคนละพันธุ์ก็ตาม โดยที่จันทบุรี โกโก้จะมีรสชาติเปรี้ยว หรือที่ภาษาช็อกโกแลตเรียกว่า ฟรุตตี้ ส่วนเชียงใหม่จะมีรสชาติถั่ว หรือ นัตตี้

 

เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลต AsLi บอกต่อว่า ปัจจุบันยังไม่มีหน้าร้าน แต่จะขายออนไลน์ โดยต้องพรีออร์เดอร์ โดยให้สั่งของแล้วจะทำเป็นคอลเลกชันตามสั่ง เหมาะสำหรับจะให้เป็นของขวัญ ของฝาก ซึ่งคอลเลกชันแรกที่ออกตอนปีใหม่จะทำคล้ายๆ ของญี่ปุ่น เนื่องจากได้แรงบันดาลใจตอนไปดูงานที่ญี่ปุ่นที่มีโครงการหนึ่งที่ฝึกคนพิการให้ปรุงช็อกโกแลต

 

ทั้งนี้ ตั้งใจจะทำแบรนด์ ไม่อยากทำขายตามตลาดทั่วไป สำหรับวัตถุดิบจะใช้โกโก้จากบ้านเรา ใช้วัตถุดิบธรรมชาติทั้งหมด ไม่ใส่สารเสริม และในอนาคตจะพยายามทำให้เป็นออร์แกนิค เบื้องต้นมีทั้งหมด 5 รส ได้แก่ ดาร์กช็อกโกแลต มิลค์ช็อกโกแลต มิลค์ช็อกโกแลตเม็ดบัว ชาเขียว และไวท์ช็อกโกแลตนม ซึ่งจะไม่ทำไว้นาน เก็บไว้ได้ประมาณ 6 เดือน ตอนนี้กำลังจะทำคอลเลกชั่นสำหรับวาเลนไทน์ และสงกรานต์ โดยเริ่มมีพรีออร์เดอร์เข้ามาแล้ว

ช็อกโกแลตไทยช็อกโกแลตไทยช็อกโกแลต AsLi

เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลต AsLi กล่าวด้วยว่า สินค้าเป็นระดับพรีเมียม โดยเลือกใช้ของเกรดเอทั้งหมดเพราะเราไม่ต้องการลดทอนคุณค่าของงาน เพราะเราคิดว่าสิ่งนี้ก็เหมือนงานศิลปะ เพราะการทำช็อกโกแลตโฮมเมดนั้นทำมือทั้งหมด ช็อกโกแลตจะงดงาม ขึ้นเงา เก็บไว้ได้นาน และคงตัวนั้น จะอยู่ที่การทำอุณหภูมิที่เรียกว่า Tempering ซึ่งคนทำจะต้องมีทักษะด้วย

สำหรับ AsLi คือ A Style To Recognize เป็นการออกแบบที่น่าจดจำใน 2 บริบท บริบทแรก คือ เป็นความจดจำของเราที่ออกแบบไป และอยากให้จดจำการออกแบบของเรา เพื่อคุณ เพื่อคนที่คุณรัก ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นวาเลนไทน์ แต่เป็นวันไหนๆ ก็ได้

 

ช็อกโกแลต AsLi

เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลต AsLi บอกด้วยว่า นอกจากเรื่องของดีไซน์ และรสชาติแล้ว เรายังมองว่าเรื่องสุขภาพก็สำคัญ โดยจะมีไลน์ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพด้วย กำลังพัฒนาสูตรอยู่ และจะมีโปรดักส์อื่นๆ นอกจากช็อกโกแลตบาร์ด้วย

สำหรับลูกค้าที่สนใจ หรือต้องการสั่งสินค้า สามารถเข้าไปดูได้ที่เฟซบุ๊ก AsLi หรือ โทรสั่งได้ที่ 081 894 9912 โดยขอเป็นพรีออร์เดอร์ สั่งแล้วรอรับของประมาณ 3 วัน หรืออย่างช้าประมาณ 5 วัน ขึ้นอยู่กับจำนวนที่สั่งด้วย ทั้งนี้ ตนเองตั้งใจจะทำ AsLi ให้เป็นช็อกโกแลตแบรนด์ไทย เหมือนกับช็อกโกแลตญี่ปุ่น จะต้องนึกถึง Royce @

ภาพ facebook:AsLi

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น